กาญจนบุรี ไฟไหม้ตลาดท่าม่วงบ้านเรือนประชาชนวอด

กาญจนบุรี     ไฟไหม้ตลาดท่าม่วงบ้านเรือนประชาชนวอด

ไฟไหม้ตลาดท่าม่วงบ้านเรือนประชาชนวอด เจ้าหน้าที่เร่งนำรถดับเพลิงเทศบาลท่าม่วงและรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียง เร่งเข้าควบคุมเพลิงไหม้ซึ่งเป็นอาคารไม้เก่าแก่ด้านหลังตลาดท่าม่วง รถดับเพลิงจำนวนกว่า10 คันอย่างเร่งด่วน

วันนี้ 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15.00 น ศูนย์วิทยุขุนรัตนาวุธ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในบริเวณ ชุมชนหลังตลาดเก่าท่าม่วง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ภายหลังได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุขุนรัตนาวุธได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าม่วงทราบทันที พร้อมกับแจ้งอาสามูลนิธิขุนรัตนาวุธที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบเหตุรวมถึงควบคุมเพลิงในทันทีและเมื่อ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลท่าม่วงได้เดินทางไปถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารไม้ซึ่งเป็นไม้เก่าแก่ ที่อยู่ในบริเวณชุมชนตลาดเก่าหลังตลาดท่าม่วงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ ทำการดับเพลิงพร้อมทั้งควบคุมเพลิงไหม้และได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเทศบาล และองค์การบริหารตำบลใกล้เคียง เพื่อขอรถน้ำนำน้ำสนับสนุนในการดับเพลิงช่วยเหลือในการควบคุมเพลิงเพื่อป้องกันไม่ให้เปลวเพลิงลุกลามไหม้เข้าลุกลามไปไหม้พื้นที่อาคารใกล้เคียงอีก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำการฉีดน้ำเพื่อทำการสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างแรงไม่ให้ขยายพื้นที่เป็นวงก้วาง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรท่าม่วง ได้อำนวยความสะดวกเกี่ยวกับเรื่องการจราจร เพื่อ ให้รถดับเพลิงและรถน้ำที่กำลังเดินทางมาช่วยยังพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้อย่างทันท่วงที

ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมว่าไปเพลิงดังกล่าวได้ลุกไหม้อาคารไม้เก่าแก่จำนวน 4 คูหาซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณด้านท้ายของตลาดเก่าท่าม่วงซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ของอำเภอท่าม่วง ส่วนความเสียหายเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถที่จะคำนวณการได้ต้องรอให้เปลวเพลิงดังกล่าวสงบและดับลงเสียก่อนคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้คาดว่าไฟฟ้ารัดวงจร
เกษร เสมจันทร์