สมุทรปราการ ปส.จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ เครือข่าย กุ๊ก ระยอง

สมุทรปราการ    ปส.จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ เครือข่าย กุ๊ก ระยอง รวมมูลค่า ยาเสพติดและ ทรัพย์สินที่ตรวจยึด 300,000,000 บาท

*****เมื่อวันที่ 23 ก.พ. พ.ศ. 2563 เวลา 14.30 น. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ เครือข่าย “กุ๊ก ระยอง” มีนายเมธาสิทธิ์ หรือเม บำเพ็ญ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่  48 ม.5 ต.หนองไม้แก่น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา  และนายเริงศักดิ์ หรือตุ้ย เตชะวณิช อายุ 46 ปีอยู่บ้านเลขที่ 494/173 ม.3 ต.บางโปรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 5 รายการ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอื่น) จำนวน 200 แท่งน้ำหนักรวมประมาณ 100 กก. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักรวมประมาณ 500 กก. (ขยายผลตรวจค้นได้)  ยาเสพติดให้โทษประเภท  1(เฮโรอีน) น้ำหนักรวมประมาณ 1 กก. (ขยายผลตรวจค้นได้)   วัตถุออกฤทธิ์จิตและประสาท (เคตามีน) น้ำหนักรวมประมาณ  2  กก. (ขยายผลตรวจค้นได้)  รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดสีขาวหมายเลขทะเบียน 1 กญ 2024 กทม.และ รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดสีแดงหมายเลขทะเบียน 3 กถ  5363 กทม.โดยจับกุมและตรวจยึดจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลางได้ที่ด่านตรวจยาเสพติด อ.ท่าแซะ จ. ชุมพร และขยายผลตรวจค้นของกลางได้อีกที่  บ้านเลขที่ 33/2 ม.9 ต. บางหัวเสือ อ. พระประแดง จ. สมุทรปราการ  รวมมูลค่า ยาเสพติดและ ทรัพย์สินที่ตรวจยึด 300,000,000 บาท

 

***** สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองมีพฤติกรรมลำเลียงยาเสพติดโดยรับยาเสพติดจากเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือผ่านทางภาคกลางและปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย (ผ่านด่านสะเดา) จึงได้ทำการสืบสวนติดตามพฤติการณ์กลุ่มเครือข่าย“ ตุ๊กระยอง”

***** เมื่อวันที่ 18 ก. พ. 2563 ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาในเครือข่าย“ ถูกระยอง” ขับรถยนต์ 2 คันมุ่งหน้าไปทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงได้ติดตามพฤติกรรมจนไปถึง จ. หนองคายตรวจสอบแล้วทราบว่าผู้ต้องหาได้เดินทางข้ามพรมแดนไปยัง สปป.ลาว และกลับเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 ก. พ. 2563 ซึ่งคาดว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในรถของผู้ต้องหาทั้งสอง 2 จึงได้สืบสวนติดตามพฤติกรรมเพื่อทราบแหล่งที่พักยาเสพติดตั้งแต่เขตพื้นที่ จ. หนองคายมุ่งหน้าเข้าสู่ กรุงเทพฯจนกระทั่งรถของผู้ต้องหาเดินทางเข้ามาในเขตกรุงเทพฯพบว่ามีการนำรถมาจอดพักไว้ในตึกแถว 3 ชั้น เลขที่ 33/2 ม.9  ต. บางหัวเสือ อ. พระประแดง จ. สมุทรปราการ คาดว่าเป็นที่พักยาเสพติดจึงได้เฝ้าสังเกตพฤติกรรมเรื่อยมา

*****ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2563 ชุดจับกุมพบว่ารถยนต์ผู้ต้องหาเดินทางออกจากตึกแถวดังกล่าวทิศทางมุ่งหน้าสู่ภาคใต้เชื่อว่าน่าจะเป็นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดไปส่งมอบให้ผู้รับในพื้นที่ชายแดนภาคใต้จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรว จปส.4  ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ทำการร่วมสกัดจับเพื่อตรวจค้นรถยนต์ทั้งสองคันผลการตรวจค้นพบยาเสพติดเป็นเฮโรอีนจำนวนประมาณ 200 แท่ง รวมน้ำหนักประมาณ 100 กก. ซุกซ่อนอยู่ในรถเป้าหมายทั้งสองคันซึ่งมีการดัดแปลงตัวรถเป็นกล่องลับ (เซฟ) อย่างดีไว้ที่หน้ากระจังหน้ารถยนต์  จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางเพื่อดำเนินคดีต่อมาได้นำผู้ต้องหามาขยายผลตรวจค้นห้องพักต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนติดตามมาในเขตพื้นที่ ม.9 ต. บางหัวเสือ อ. พระประแดง จ. สมุทรปราการ ตรวจค้นภายในตึกแถว ชั้น 2 ภายในห้อง พบยาเสพติดเป็นไอซ์น้ำหนักประมาณ 500 กก. เฮโรอีน 1 กก. และเคตามีนน้ำหนักประมาณ 2  กก. จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

*****จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาโดย นายเมธาสิทธิ์ หรือเม บำเพ็ญ อายุ 42 ปี และนายเริงศักดิ์ หรือตุ้ย เตชะวณิช อายุ 46 ปี ทำหน้าที่ในการไปรับยาเสพติดจากต้นทางและลำเลียงไปยังปลายทางโดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท / คน ซึ่งทำมาแล้ว 5-6 ครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา นายเมธาสิทธิ์ หรือเม บำเพ็ญ อายุ 42 ปี โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ แจ้งข้อกล่าวหา นายเริงศักดิ์ หรือตุ้ย เตชะวณิช อายุ 46 ปี โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  นำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

***************************************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925