ตรัง ผู้ว่าฯประชุมเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประชุมเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งจังหวัดตรัง ปี 2563 พร้อมทั้งสั่งการให้ทุกพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือและสำรวจปริมาณน้ำในพื้นที่ เนื่องจากขณะนี้ระดับน้ำในลำคลองลดลงอย่างมาก เนื่องจากเกิดฝนทิ้งช่วง ในขณะที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ตามนโยบายของกองทัพบก


ณ ห้องพระยารัษฎา ศาลากลางจังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งจังหวัดตรัง ปี 2563 ปัจจุบันประเทศไทยได้สิ้นสุดฤดูฝน ส่งผลให้ประเทศไทยในหลายพื้นที่อาจประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค ซึ่งทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย แจ้งให้ทุกจังหวัดดำเนินการ ดังนี้ ทุกจังหวัดต้องจัดทำข้อมูลไลน์หมู่บ้าน สำหรับจังหวัดตรังต้องวางแผนทั้ง 723 หมู่บ้าน 119 ชุมชน ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำกิน น้ำใช้ น้ำประกอบอาชีพ ว่ามีปริมาณเพียงใด และ จะเพียงพอถึงเดือนเมษายน 2563 หรือไม่ ทุกจังหวัดจะต้องรายงานแนวทางการปฏิบัติงานให้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ทราบด้วย ทุกจังหวัดจะต้องสร้างการรับรู้ให้ประชาชนทราบ


อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้สั่งการให้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ต้องจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและบรรเทาภัยแล้งจังหวัดตรัง ปี 2563 เพื่อรวบรวมข้อมูลแนวทางการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งจังหวัดตรัง ในส่วนของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดตรัง ต้องมีการเตรียมน้ำสำรองไว้ใช้ทางการแพทย์ด้วย และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย อีกทั้งให้ประสานงานร่วมกับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่และรถบรรทุกน้ำ ออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง