ราชบุรี    สะพัด!นักท่องเที่ยวนับแสนแห่เที่ยว2วัดดังเมืองราชบุรีคาดเงินไหลเข้ากว่า30ล้าน

ราชบุรี    สะพัด!นักท่องเที่ยวนับแสนแห่เที่ยว2วัดดังเมืองราชบุรีคาดเงินไหลเข้ากว่า30ล้าน

สะพัด!! นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศนับแสน แห่เดินทางเที่ยวงานงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิต 2 วัดดังเมืองราชบุรีจนแน่นวัด ส่งผลการจราจรติดขัด คาดเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท

(27 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานช่วงเทศกาลวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งตรงกับเทศกาลตรุษจีน พุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย ชาวไทยเชื้อสายจีน ตลอดจนบรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศต่างแห่กันเดินทางเที่ยวงานงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิต เพื่อร่วมทำบุญปิดทองลูกนิมิตภายในอุโบสถ และรอบอุโบสถ พร้อมทั้งร่วมทำบุญถวายปัจจัยให้กับวัดเพื่อนำไปบูรณปฏิสังขรณ์และพัฒนาวัด ที่วัดเขางู ตำบลเจดีย์หัก และ วัดหนองตาหลวง ตำบลหินกอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยตลอดทั้งวันจากการวัดตัวเลขพบว่ามียอดนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวงานทั้ง 2 วัดที่หลั่งไหลกันมานับแสนคน

โดยที่ทั้ง 2 วัดได้มีการจัดตกแต่งสถานที่ไว้อย่างสวยงาม นอกจากจุดที่ให้ทำบุญปิดทอง ไหว้พระทำบุญแล้ว ยังมีจุดสำหรับคนที่ชื่นชอบการเซลฟี่ ได้เก็บภาพเพื่อเป็นที่ระลึก และยังได้จัดโซนจำหน่ายอาหาร สินค้าราคาถูก ให้นักท่องเที่ยว หรือ ผู้ที่เดินทางมามาทำบุญได้เข้าไปเลือกชมและเลือกซื้อสินค้า โดยเฉพาะสิ้นค้าชุมชน และสินค้า OTOP เป็นของฝากของที่ระลึกด้วย โดยตลอด 2 วันที่ผ่านมามีจำนวนเม็ดเงินที่หลั่งไหลเข้ามายังจังหวัดราชบุรีมากว่า 30 ล้านบาท และอาจแตะที่ 50 ล้านบาท จากการประเมินยอดตัวเลขของการทำบุญทั้ง 2 วัด และจากการจับจ่ายซื้อของตามร้านค้าร้านขายต่างๆ

ส่วนบรรยากาศภายในวัดจะเนืองแน่นไปด้วยมวลพุทธสาสนกิชน และนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่บริเวณด้านหน้าอุโบสถทั้งขาขึ้นและขาลง เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งช่วยระบายคน พร้อมทั้งแจ้งเตือนเรื่องระวังทรัพย์สินของมีค่าต่างๆ เพื่อเป็นการระวังมิจฉาชีพที่เข้ามาแอบแฝงในการก่อเหตุ รวมไปถึงบริเวณถนนที่เดินทางเข้าสู่วัดปรากฏว่ามีปริมาณรถจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องตัดสินใจให้มีการเดินรถทางเดียว งดการวันเวย์ เพื่อเป็นการเร่งระบายรถของนักท่องเที่ยวเนื่องจากบางช่วงบางเวลาพบว่ามีปริมารณรถติดสะสมกันอย่างเนืองแน่นจนไม่สามารถขยับได้

ด้านนายสุรศักดิ์ หุบชบา รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.ราชบุรี กล่าวว่า ทาง ททท. ได้ร่วมสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ด้านข้อมูลการท่องเที่ยว เส้นทางในการเดินทางไปยังวัดเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มีความประสงค์จะเดินทางไปเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งที่ราชบุรีมีงานปิดทองฝังลูกนิมิตด้วยกันจำนวน 4 วัด อาทิ 1.วัดหทัยนเรศวร์ ต.ห้วยยางโทน อ.ปากท่อ 2.วัดหนองกวางใหม่ ต.หนองกวาง อ.โพธาราม 3.วัดเขางู ต.เจดีย์หัก อ.เมือง 4.วัดหนองตาหลวง ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ส่วนงานปิดทองหลวงพ่อทันใจและลูกนิมิตโบราณเก่าแก่ ที่ วัดห้วยหมู ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยที่แต่ละสถานที่ต่างจัดการต้อนรับไว้อย่างเต็มอิ่ม พร้อมทั้งเดินทางอย่างปลอดภัย ไปกลับถึงที่หมาย รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปเที่ยวได้หลังจากที่ไปทำบุญตามวัดต่างๆ แล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการฉลองตรุษจีนประจำปี 2563 ที่ยิ่งใหญ่.

ประวิทย์​ ลิ้มเจริญ​ จ.ราชบุรี