สมุทรปราการ   หนีไม่รอดพ่อค้ายาถูกฝ่ายปกครองล่อซื้อยาเสพติดกระโดดห้องพักชั้น3จมน้ำเสียชีวิต

สมุทรปราการ   หนีไม่รอดพ่อค้ายาถูกฝ่ายปกครองล่อซื้อยาเสพติดกระโดดห้องพักชั้น3หลบหนีก่อนจะวิ่งลงคลองจมน้ำเสียชีวิต

***** เมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 18ม.ค.2563 พ.ต.ต.วรากุล  โกมโลทก  สว.(สอบสวน) สภ.บางพลี ได้รับแจ้งว่า มีผู้ต้องหาคดียาเสพติดหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บางพลีและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลีกระโดดจากตึกเข่าชั้น 3 ลงมาที่หลังคาบ้านประชาชนตกลงมาด้านล่างและวิ่งหนีกระโดดลงน้ำจมหายไปในคลองสำโรง หลังห้องแถว 3 ชั้นไม่มีชื่อเลขที่ 88/22 ม.9 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง  รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

***** ที่เกิดเหตุ ที่ริมฝั่งคลองสำโรง   พบเจ้าหน้าปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.บางพลี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองรักษาดินแดนอ.บางพลี และฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี ยืนอยู่ริมตลิ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจากมูลนิธิป่อเต็กตึ้งลงค้นหาชายผู้ต้องหาในคดียาเสพติด  ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงพบร่างไร้ลมหายใจจมน้ำเสียชีวิตอยู่ที่ก้นคลองดังกล่าว ทราบชื่อคือนาย อนันต์    อายุ 30 ปี   ต.บ้านมะเกลือ อ.เมือง จ.นครสวรรค์   สวมเพียงกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นมาชันสูตรเบื้องต้นบนฝั่งจากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลใดๆต่างร่างกาย สันนิฐานคาดอาจจะจมดินเลนภายในคลองจนไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้และจมน้ำเสียชีวิตขณะหลบหนีการจับกุม

**** สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 17.00น.วันที่  18 ม.ค.2563 ฝ่ายปกครอง  อ.บางพลีได้ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี ได้จับกุมนายราชิน กัญหาเขียว อายุ 39 ปี   ม.2 ต.หลุบคา อ.แก่งค้อ จ.ชัยภูมิ และ นาย นพกร นครชัยสงค์ อายุ 24 ปี  ม.14 ต.หลุ่งประดู่  อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์จำนวนหนึ่งจึงทำการขยายผลต่อจนทราบว่าผู้ที่จำหน่ายยาเสพติดให้กับผู้ต้องหาสองคนนั้นเป็นนักค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ ทราบชื่อ นาย อนันต์    อินทรักษ์  อายุ 30 ปี   ต.บ้านมะเกลือ อ.เมือง จ.นครสวรรค์     พักอยู่ห้องแถว 3 ชั้นไม่มีชื่อเลขที่ 88/22 ม.9 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ   ฝ่ายปกครองจึงนำกำลังมาปิดล้อมและล่อซื้อยาไอซ์จากผู้ต้องหา จนกระทั่งมีการตกลงซื้อขายยาเสพติดกันเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวหวังจับกุม แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันวิ่งหนีจากชั้นล่างขึ้นไปชั้น 3 และกระโดด ลงมาที่หลังคาของบ้านพักชาวบ้านก่อนจะกระโจนลงสู่พื้นและวิ่งกระโดดลงน้ำในคลองสำโรงก่อนจะจมหายไป  จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาค้นหาจนพบกลายเป็นศพ

*****เบื้องต้นจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปและลงบันทึกประจำวันพร้อมทั้งส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชันอีกครั้งที่รพ.รามาบางพลี

*******************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ  0916986925