อุบลราชธานี แชมป์เก่า อาชีวะ​ อุบลฯบินลัดฟ้าสู้ศึกแกะสลักหิมะนานาชาติที่จีนสู่ปีที่ 4

แชมป์เก่า อาชีวะ​ อุบลฯ บินลัดฟ้า สู้ศึกแกะสลักหิมะนานาชาติที่จีนสู่ปีที่ 4 ขอแรงใจช่วยเชียร์ 4-7 มกราคม นี้

วานนี้ 31 ธันวาคม 2562 ที่สนามบินนานาชาติอุบลราชธานี วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี นำโดย ดร.พงษ์ศักดิพล ทาแก้ว ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี นำคณะผู้บริหาร ครู บุคลากร เดินทางส่งและให้กำลังใจทีมแกะสลักหิมะนานาชาติ ประกอบด้วย นายพิศิษฐ์ อู่ศิริกุลพาณิชย์ หัวหน้าคณะวิชาศิลปกรรม นายสุระชาติ พละศักดิ์ หัวหน้าแผนกวิชาวิจิตรศิลป์ ครูผู้ฝึกสอน นำนักเรียน นักศึกษา ประกอบด้วย นายอัฐกร แก้วหาวงศ์ นักศึกษา ปวส.2 นายพลรบ รูปคม นักศึกษา ปวส.1 นายอนันตชัย วอทอง นักเรียน ปวช.3 และนายอำพล ธรรมทอง นักเรียน ปวช.1 ทั้งหมดเป็นนักเรียน นักศึกษาในสาขาวิชาวิจิตรศิลป์ คณะวิชาศิลปกรรม เดินทางออกจากจังหวัดอุบลราชธานี วันนี้ เวลา 13.45 น. ด้วยสายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE025 โดยได้รับการสนับสนุนเที่ยวบินเดินทางไป -กลับ ภายในประเทศ จากสายการบินไทยสมายล์ เหมือนเช่นทุกปี จากนั้นมีกำหนดเดินทางออกจากประเทศไทย ไปยังเมืองซีอาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนในเวลา 09.00 น.ในวันที่ 1 มกราคม 2563 ต้อนรับศักราชใหม่ เพื่อปรับสภาพอุณหภูมิในร่างกาย ซึ่งในการเดินทางไปแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติในปี 2563 ณ มหาวิทยาลัยวิศวกรรมฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในปีนี้ มีตัวแทนของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 3 แห่ง ดังนี้ วิทยาลัยสารพัดช่างตราด แชมป์ปี 2562


วิทยาลัยอาชีวศึกษอุบลราชธานี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี เดินทางไปแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติในระหว่างวันที่ 4-7 มกราคม 2563 ทั้งนี้บรรยากาศที่สนามบินนานาชาติอุบลราชธานี นายสุทธิชัย จรูญเนตร อดีตสมาชิกสภา​ ผู้แทนราษฎร จังหวัดอุบลราชธานี และ คณะผู้บริหาร ครู บุคลากร เดินทางมาส่งให้กำลังใจ ด้วยรอยยิ้ม ความหวังอย่างอบอุ่นให้กับทีมแกะสลักหิมะนานาชาติ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานีให้สามารถสู้ศึก คว้าแชมป์จากการแข่งขันและสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดอุบลราชธานี ประเทศไทย ขอกำลังใจ แรงเชียร์ ให้ทีมที่เข้าแข่งขันในครั้งนี้
นายอำพล ธรรมทอง นักเรียน ปวช.1 สาขาวิชาวิจิตรศิลป์ หนึ่งในทีมแกะสลักหิมะนานาชาติ กล่าวด้วยรอยยิ้มและความตื่นเต้นว่า ตนเป็นน้องใหม่ในทีมมีความตั้งใจเกินร้อยไม่แพ้กับพี่ๆทุกคน จากการฝึกซ้อมและลงมือทำงานจริง คิดว่ามีความพร้อมมากที่สุดในการแข่งขัน การเดินทางในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ต้องเดินทางไกลยังต่างประเทศแถมต้องสู้กับความหนาวที่ไม่เคยเจอมาก่อน ผมจะต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ทั้งตลอดระยะเวลาของการเดินทางและจากการแข่งขันให้มากที่สุด ภูมิใจที่ได้มีโอกาสทำหน้าที่ในฐานะเยาวชนไทยไปเผยแพร่วัฒนธรรมไทยและสร้างชื่อเสียงมาสู่อาชีวศึกษาไทยในครั้งนี้ ผมจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดและขอแรงเชียร์แรงใจให้กับทีมแชมป์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ลูกหลานเมืองอุบลฯคนอีสานบ้านเฮาด้วยครับ

นางมนฤดี​ สุวรรณ​กูฎ รายงาน​