เสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จุดบริการในช่วงเทศกาลปีใหม่

เสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จุดบริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและในพื้นที่จังหวัดตรัง ซึ่งการตั้งจุดให้บริการประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก เพื่อต้องการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ที่จะทำให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
ที่บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ (เอส.เทค.)หมู่ที่ 7 ตำบลที่วัง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลตรีภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบหมายให้พันเอกเอกพล ถาวรยุติธรรม นองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 43 พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ กำนัน เจ้าหน้าที่จิตอาสา ร่วมให้การต้อนรับ พลตรีอดิศักดิ์ ประชากิตติกุล เสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และจิตอาสา ที่ปฏิบัติหน้าที่จุดบริการประชาชนที่ใช้ยานพาหนะเดินทางออกมาท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับในช่วงเทศกาลปีใหม่ อีกทั้งยังมอบกระเช้า และสนับสนุนงบประมาณในการตั้งจุดบริการประชาชน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทาง ภายในจุดบริการนั้นประชาชนสามารถสอบถามเส้นทาง ดื่มน้ำ ดื่มกาแห ใช้บริการห้องน้ำ ถือเป็นการพักรถหลังจากที่ประชาชนขับมาในระยะทางไกลๆ ที่อาจจะทำให้ง่วงนอนจนส่งผลอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้


หลังจากนั้นคณะได้เดินทางมายังจุดให้บริการประชาชนในเขตเทศบาลตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง โดยมีพันเอกเฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎาประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปลัดอำเภอห้วยยอด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พยาบาล เจ้าหน้าที่มูลนิธิ และจิตอาสา ที่ประจำจุดให้บริการประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ นอกจากนี้ พลตรีอดิศักดิ์ ประชากิตติกุล เสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 ได้มอบน้ำดื่ม ขนม ผ้าเย็น ให้กับประชาชน ที่ขับรถสัญจรผ่านไมมา และขอให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง พร้อมทั้งกล่าวว่า ทางกองทัพบก โดยผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยทหารทุกพื้นที่กองทัพภาค ตั้งจุดบริการประชาชนที่จะเดินทางในช่วง เทศกาลปีใหม่ ในห้วงวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึง7 มกราคม 2563 เพื่อต้องการลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นให้น้อยลงกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมไปถึงทรัพย์สินของทางราชการอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้มอบกระเช้า และสนับสนุนงบประมาณในการตั้งจุดบริการประชาชน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง