สภ.โพธารามป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

สถานีตำรจภูธรโพธาราม เรื่องการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ 2563

พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์   ผุ้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพธาราม โดยมีคำสั่ง จากสถานีตำรวจภูธร เพื่อให้การอำนวยความสดวก การจราจรและรักษาความปลอดภัย สถานที่จัดงาน เคาท์ดาวน์ ขนาดใหญ่ ที่คาดว่าประชาชนมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก และจัดตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจ .สภ.โพธาราม และงานสวดมนต์ข้ามปี ในเขตพื้นที่ รับผิดชอบ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ ให้ผู้ที่มีรายชื่อ ถือปฏิบัติตามคำสั่ง อย่างเคร่งครัดอย่าให้บกพร่องเสียหายต่อหน้าที่ราชการ คำสั่ง  ในวันที่ 31 ธันวาคม 2552 ตั้งแต่เวลา 18.00 นถึงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 1 มกราคม 2563

จุดที่ 1 โดยมีร้อยตำรวจโท สมบัติรุ่งสว่างรองสวป.พร้อมสายตรวจตำบลดอนทราย ฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้านฯ ชุดปฏิบัติการปราบปรามอบายมุข
ชุดที่ 2 ชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจสนับสนุน ชุดปฏิบัติการอื่นๆและร่วมปฏิบัติการเมื่อได้รับการร้องขอโดยมี ร้อยตำรวจเอกเสกสรร โป๊วัฒนา รองสวปพร้อมกำลังปฏิบัติในชุด
ชุดที่3 ชุดสืบ ออกตรวจ สืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดในเขตพื้นที่ โดยมีพันตำรวจโทประโยชน์ สายเงิน สารวัตรสืบสวนพร้อมชุดสืบสวน
ชุดที่ 4 ชุดจาจรออกตั้งจุดตรวจกวดขันจับกุมความผิดในขณะในเขตพื้นที่ พันตำรวจโทศรัณย์ แก้วเรียงสารวัตรปราบปรามพร้อมสายตรวจจราจรจำนวน
ชุดที่5 ชุดตรวจสถานบริการ สถานประกอบการคล้านสถานบริการ ในเขตพื้นที่ โดยมี ร้อ ยเวร 20 สายตรวจรถยนต์รถจักรยานยนต์ ในขณะตรวจ พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอโพธาราม โดยมีพันตำรวจโทโสภณพุ่มกุมาร สวปสภโพธารามควบคุมการปฏิบัตชุดตั้งจุดตรวจสกัดในเขตพื้นที่
7.สถานที่สวดมนต์ตำบลต่างๆ โดยมี14ตำบล จัดให้มีการรักษาความปรอดภัยและอำนวยความสดวกการจาจรให้สายตรวจตำบลร่วมฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนท้องถิ่น อบต.อปพร.ฯ ทุกตำบลให้ร่วม ปฎิบัติหน้าที่ร่วมกัน ให้ พ.ต.ท.วรรณะ แจ่มศรีงาม รอง ผกก.สส.สภ..โพธาราม ร่วมกับ พ.ต.ท.ธัญพืช ว่องพ่นิช รอง ผกก. ป.สภ.โพธาราม ควบคุมกำกับดูแลตามสายงานการบังคับบัญชา ตามคำสั่งต่อมาในเวลา20.น.ของวันที่ 31 ธันวาคม 2562  พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์  ผุ้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพธาราม ได้กล่าวให้โอวาทและทำการปล่อยแถวออกปฎิบัติหน้าที่ตามคำส้งที่ได้รับมอบหมาย(โดยการเน้นตรวจผู้ขับขี่ที่ดื่มสุราแล้วขับ)หากเจ้าหน้าที่พบ จะถูกดำเนินคดี ก็ขอให้ประชาชนได้ หลีกเลี่ยงการดื่มสุราและของมึนเมาต่างๆในการขับรถ ยนต์ และรถจักรยานยนต์โดยเด็ดขาด ผู้กระทำความผิด จะได้รับโทษกฎหมายใหม่ โทษหนักจำคุก 1-5ปี ปรับ 20,000 บาท-100,000 บาท และพักใช้ใบอณุญาติ หลีก เรี่ยงกันได้ก็ดีโดนไปแล้วไม้คุ้ม ถูกคุมขัง ยังถูกปรับ ออกมายังต้องมาบำเพ็ญประโยชน์ หมดอาชีพ เสียอนาคตครอบครัวต้องได้รับความเดือดร้อน มันคุ้มกันไม้ ถ้าเมาแล้วขับ ถูกจับขึ้นมา ไม่ได้ขู่เรื่องจริงนะจะบอกให้


$$$$$$$$$$$$$$
ต่อมาใน เช้าของวันที่ 1 มกราคมพศ 2563 อำเภอเภอโพธาราม ได้จัดให้มีการทำบุญ ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ณบริเวณริมเขื่อนแม่น้ำแม่กลอง ในเวลา 08:00 น โดยมีนายนพรัตน์ รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม เป็นประธานกล่าวให้คำอวยพรแด่ข้าราชการ และประชาชนที่มางาน และกล่าวเปิดงาน พิธีทำบุญตักบาตร วันปีใหม่ประจำปี 2563 ขึ้น โดยมีพันตำรวจเอก สมมาตรจันทรัตน์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรโพธารามนำคณะข้าราชการเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มแม่บ้านร่วมทำบุญตักบาตรในครั้งนี้พร้อม นายสวัสดิ์ จังพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองโพธาราม ร่วมกับคณะชุมชนประชาชนในเขตเทศบาล พร้อมใจทำบุญตักบาตรร่วมกันในปีนี้ มีประชาชนประมาณ 2-3 พันคนร่วมในพิธี ใส่บาตรและรับพรมน้ำพระพุทธมนต์ จากพระคุณเจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ ผู้ที่มาร่วมงานทำบุญใส่บาตรครั้งนี้ และได้รับพรจากพระคุณเจ้า ขอให้ประชาชนทุกท่านจงประสบแต่ความสุขความเจริญตลอดปี 2563 สาธุสาธุสาธุ

สุรพันธ์ ตันกำเนิด
(ดีเจต้อย)
จ.ราชบุรี รายงาน
081-6274337