ตรัง ททท.เผยบรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเลช่วงเทศปีใหม่คึกคักเงินสะพัดกว่า151ล้านบาท

ช่วงเทศปีใหม่ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเลคึกคักเป็นอย่างมาก ทำให้มีเงินสะพัดกว่า 151 ล้านบาท มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมากกว่า 2 หมื่นคน ทำให้ห้องพักตามเกาะเต็ม 100% ส่วนที่พักทางบกมีการเข้าพักกว่า 81%นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่มีวันหยุดถึง 5 วัน เนื่องจากรัฐบาลได้ประกาศให้วันที่ 30 เป็นวันหยุดรวมอยู่ด้วย จึงทำให้ประชาชนเดินทางออกมาท่องเที่ยวตามจังหวัดต่างๆ จังหวัดตรังเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากเช่นกัน เนื่องจากขณะนี้ทางจังหวัดตรัง อยู่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล จึงทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก เพราะว่าแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตรังมีความสวยงามเป็นอย่างมาก

ซึ่งนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเป็นครอบครัวหรือเป็นหมู่คณะ ท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป นักท่องเที่ยวสามารถเลือกแพคเก็จจากผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวได้ว่าจะลงเรือไปเที่ยวไปยังจุดที่กำหนดได้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ให้ความสนใจท่องเที่ยวที่ถ้ำมรกต เนื่องจากมีความสวยงาม นักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปในถ้ำมรกตต้องเกาะเชือกเข้าไป และภายในถ้ำมรกตจะเป็นหาดทรายขาว ซึ่งมีความงดงามเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งระเทศไทย สำนักงานตรัง ได้มีการประเมินตัวเลขว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง กว่า 2 หมื่นคน มีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวกว่า 151 ล้านบาท ในขณะห้องพักตามเกาะเต็ม 100% ส่วนที่พักทางบกมีการเข้าพักกว่า 81% ถือว่าดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง