ราชบุรี ผู้ว่าฯเชิญชวนประชาชน มาเยี่ยมชมนิทรรศการ ผืนป่าและแผ่นดินที่พ่อสร้างเขาชะงุ้ม

ตำบลเขาชะงุ้ม อำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี  แหล่งทองเทียวผืนป่า และแผ่นดินที่พ่อสร้าง ที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มอันเนื่อมาจาก พระราชดำรริฯ

ผู้ว่าฯราชบุรี ชวนมาชมดอกไม้นานาพันธ์เขาชะงุ้ม
นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีจังหวัดราชบุรี เชิญชวนประชาชน มาเยี่ยมชมนิทรรศการ ผืนป่าและแผ่นดินที่พ่อสร้างแล้ว ทางโครงการศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งได้ปลูกดอกไม้และจัดสวนดอกไม้ให้นักท่องเที่ยวได้มาชมและถ่ายรูปบริเวณด้านหน้าโครงการฯ โดยปลูกต้นทานตะวันซึ่งที่กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มทุ่งพร้อมกับสร้างสะพานไม้ยกสูงให้ได้เป็นจุดถ่ายรูปท่ามกลางดอกทานตะวัน จุดนี้จะมีม้า กับรถม้าคอยให้บริการนักท่องเที่ยวขี่รอบโครงการฯหรือจะนั่งถ่ายรูปก็ได้แต่มีค่าใช้จ่าย ถัดจากทุ่งทานตะวันจะมีกล้วยไม้นานาพันธุ์ ซึ่งจัดเป็นซุ้มอุโมงค์ระยะทางกว่า 100 เมตรให้สามารถเดินผ่านได้ พร้อมกับมัดกล้วยไม้ติดไว้ต้นไม้ทำเป็นซุ้มน้ำตกอย่างสวยงามและสร้างความเย็นชุ่มฉ่ำตลอดแนวการจัดแสดงกล้วยไม้ ส่วนใครที่ชื่นชอบบอนไซก็มีให้ชมเพราะภายในงานได้จัดประกวดและได้ตั้งให้นักท่องเที่ยวได้มาชมจนกว่าจะเสร็จสิ้นงาน ทั้งนี้ตลอดการจัดงานมีการการออกร้านจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรในท้องถิ่น และการจำหน่ายสินค้าต่างๆจากวิสาหกิจชุมชน

ทั้งนี้ภายในงานได้จัดรถรางให้บริการฟรีสำหรับชมกิจการภายในพื้นที่โครงการฯซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2562 – 5 มกราคม 2563 ณ โครงการศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี หลังจากที่ได้ชมแผ่นดินของพ่อสร้างเสร็จ ขากลับก็จะต้องกลับมาผ่านยังหน้าวัดเขาเขียวเขาเสด็จ ซึ้งวัดนี้มีพระพุทธรูป เป็นพระรูปปั้นที่มีความสูงและกว่างใหญ่ที่สุดในวัดของจังหวัดราชบุรี มีนามว่าหลวงพ่อพุทธอุดมมงคล เป็นสิ่งหนึ่งที่ ชาวจังหวัดราชบุรี ได้มีความศรัทธาและเคารพ เมื่อประชาชนยามมีทุกข์ ก็จะมากราบ ขอพรบารมี จากหลวงพ่อพุทธอุดมมงคล เพื่อให้ประสบความสำเร็จ สิ่งที่ปรารถนา ก็จะได้สมความปรารถนาจนเป็นที่เลื่องลือ ของผู้ที่มีความศรัทธา ต่างๆ รายจังหวัด ที่จะมาทำการบนบาน บอกกล่าวขอให้ หลวงพ่อท่านช่วย ก็มักจะได้ผล ฉะนั้นท่านใดที่ดวงตกวาสนาไม่ดี ก็จะมาขอพึ่งบารมีทางใจ จากพระเดชพระคุณหลวงพ่อพุทธอุดมมงคลเพื่อเป็นสิริมงคล มาแล้ว แวะทำการสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลสำหรับ ท่านได้มาเที่ยวแล้วยังมีโอกาสได้มาทำการสักการะ ขอพรบารมี จากพระพุทธรูปที่องค์ใหญ่ มีความศักดิ์สิทธิ ของจังหวัดราชบุรีอีกด้วย.

สุรพันธ์ ตันกำเนิด
(ดีเจต้อย)
จ.ราชบุรี รายงาน
0816274337.