สุพรรณบุรี   แจกหมวกกันน็อกลงยันต์เตือนสติขับขี่ปลอดภัยเทศกาลปีใหม่

สุพรรณบุรี   แจกหมวกกันน็อกลงยันต์เตือนสติขับขี่ปลอดภัยเทศกาลปีใหม่
สุพรรณบุรี บูรณาการรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกกันน็อกทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทุกครั้งเมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมแจกหมวกกันน็อกลงยันต์ และวัตถุมงคล พระเครื่องหลวงพ่อโต รุ่น100ปี ฟรี ให้ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจและเพื่อเตือนสติผู้ให้ขับขี่ไม่ประมาท ขับขี่อย่างปลอดภัย เมาไม่ขับ ช่วงเทศกาลปีใหม่และทุกวันก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน
ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับบริษัทศรีประจันต์วัฒนยนต์ จำกัด นายเอกภพ จันทร์เพ็ญ ปภ.จังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ปล่อยขบวนรถจักรยานยนต์รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง เพื่อรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อก ป้องกันและลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมกับแจกหมวกกันน็อกนิรภัยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และวัตถุมงคล หลวงพ่อโตรุ่น 100 ปี ให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นจำนวนมาก


นายอาทิตย์ สุริยะพันธุ์พงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีประจันต์วัฒนยนต์ จำกัด เปิดเผยว่า การนำหมวกกันน็อกมาแจกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนฟรีนั้น เป็นการคืนกำไรให้กับประชาชนและเป็นการตอบแทนให้กับสังคมด้วย ทางบริษัทได้ร่วมกับจังหวัดสุพรรณบุรี นำหมวกกันน็อกมาแจกนั้น ซึ่งได้นำหมวกกันน็อกผ่านพิธีสมโภชเจริญพระพุทธมนต์ พุทธาภิเษกเหรียญหล่อโบราณ หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ภายในวิหารหลวงพ่อโต เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้สวมใส่ โดยมีพระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหารโปรยข้าวตอกดอกไม้ พร้อมกับพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังจังหวัดสุพรรณบุรี อาจารย์แดง วัดมะนาว หลวงพ่อสมชาย วัดไผ่แปลกแม่ หลวงพ่อป่วน วัดบรรหารแจ่มใส และพระเกจิในจังหวัดสุพรรณบุรี อีกหลายรูป เมตตาจารยันต์อักขระลงบนหมวกกันน็อกทุกใบ เป็นยึดเหนี่ยวทางจิตใจ เพื่อเป็นการเตือนสติ ให้ผู้ขับขี่ไม่ประมาทและจะได้แคล้วคลาดปลอดภัย ขอให้สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งเมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งอย่างไรก็ตามทุกคนก็อย่าประมาท และเมาไม่ขับ จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญ ปิดทอง ขอพร ไหว้พระ รักษาศีลสวดมนต์ข้ามปี วิถีพุทธ เพื่อความเป็นสิริมงคล ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ มั่งคั่ง โชคดี ตลอดปีตลอดไป
ภัทรพล พรมพัก / สุพรรณบุรี