ประจวบคีรีขันธ์​ กระบะหมุนฟาดร้านผ้าริมถนน​พังยับ​

กระบะหมุนฟาดร้านผ้าริมถนน​พังยับ​

เมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 29 ธันวาคม 2562 พันตำรวจโท สมมาตรสังข์ทอง ลอง ผกกสอบสวน สภทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะเสียหลัก ชนร้านขายของริมทาง จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ อาสามูลนิธิ ​ อาสากู้ภัยทางหลวง​ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถยนต์กระบะมาสด้า​ สีบรอนเทา​ หมายเลขทะเบียน​ ผท​ 184 สงขลา​ ด้านท้ายและด้านข้างรถฝั่งคนขับฝาดเข้ากับร้านค้าซึ่งเป็นร้านขายผ้า​ ชื่อร้านชารีฟ ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม​ กม.345-346 หมู่ที่​ 6​ ต.แสงอรุณ​ ของ​ น.ส.นพีภรณ์​ อดุลฮีม​ อายุ​ 47​ ปี​ บ้านเลขที่ 153/1​ หมู่​ 11​ ต.เขา​ล้าน อ.ทับสะแก​ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายผ้าแฟชั่นสตรี​ และของพี่น้องมุสลิม​ โดยประตูเหล็กม้วนพังเสียหาย​ เสื้อผ้าในร้านรวมทั้งหุ่นลองชุดล้มระเนระนาด แผงฝาร้านล้มพังเสียหาย​ เศษวัสดุ​หิน​ และ กระจกแตกกระจายเกลื่อน​ ส่วนสภาพรถกระบะ​ ที่มี​ นายถนอม​ เลพล​ อายุ​ 41 ปี​ บ้านเลขที่ 120/1​ หมู่ที่​ 14​ ต.ตบหู​ อ.เดชอุดม​ จ.อุบล​ เป็นคนขับ ทั้งตัวถังด้านขวา​ฝั่งคนขับ และท้ายยุบพังเสียหาย​ กระจกหลังแตก​ ช่วงล่างพังเสียหายไม่สามารถขับไปได้

จากการสอบถาม​ นายถนอม​ คนขับกระบะเปิดเผยว่า ตนเองพร้อมภรรยาและลูกๆทั้งหมด 5 คนกำลังเดินทางจาก​ จังหวัดสงขลา​ เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านเยี่ยมญาติในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จังหวัดอุบลราชธานี​ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุขณะตนเองขับรถตาม คันหน้าอยู่ รถยูเทิร์นกลับรถตัดหน้า กระชั้นชิด คันที่อยู่หน้าตนจึงเบรค ส่วนตนเองนั้นอยู่คันหลังได้หักหลบและ เบรคทำให้รถนั้นหมุนไหลไปฟาดกับร้านค้าดังกล่าวจนได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โดยทางร้านเรียกค่าเสียหาย​ จำนวนเงิน​ 70,000 บาท​ ตนยังไม่มีจ่าย​ เจ้าหน้าที่จึงเชิญคู่กรณีทั้งคู่ไปตกลงค่าเสียหายที่โรงพัก​ และได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ส่วน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตอนล่างตั้งแต่อำเภอทับสะแกอำเภอบางสะพานอำเภอบางสะพานน้อย ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง เนื่อจากในพื้นที่ได้มีฝนตกลงมาตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา​ ทำให้ถนนลื่น มีผู้บาดเจ็บเพียง 1 รายที่อำเภอบางสะพานน้อย​ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลเรียบร้อย

//////////////////ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน