ปทุมธานีิ ชาวบ้านสามโคกร้องนายก อบจ.ปทุมธานี ผ่านผ่านโซเชียลเดือดร้อนถนนพังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

.
ชาวบ้านสามโคกร้องนายก อบจ.ปทุมธานี ผ่านผ่านโซเชียล เดือดร้อนถนนพังเป็นคลื่น ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง
นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี นายพิชัย ตาลอ่อน นายสวง สีเขียว สมาชิก อบจปทุมธานี.เขตอำเภอสามโคกพร้อมสื่อมวลชน ลงสำรวจ ถนน ปทุม-สามโคก ทรุดเป็นคลื่นทั้งเส้นเกิดอุบัติเหตุบ่อย หลังชาวบ้านร้องผ่านโซเชียล   จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบ ว่าถนน ปทุม-สามโคกชำรุดเกือบทั้งเส้นทาง เป็นระยะทางประมาณ7 กิโลเมตร โดยพบว่าผิวถนนนั้นได้เกิดการซุดตัวบางจุดก็นูนขึ้นลักษณะเป็นคลื่น โดยมีระยะทางยาว รถที่สัญจรผ่านก็เป็นไปด้วยความลำบากและต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก สาเหตุของผิวถนนที่ชำรุดดังกล่าวคาดว่าน่าจะเกิดจากการที่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวเป็นประจำทุกวันจนทำให้ถนนที่รองรับน้ำหนักไม่ไหวเกิดการชำรุด ซึ่งทำเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะถนนเป็นร่องลูกคลื่น โดยเฉพาะช่วงฝนตก จะมีน้ำขังในร่องถนน และเกิดอุบัติเหตุขึ้นอยู่บ่อยครั้ง และถึงขั้นเสียชีวิตกันไปแล้วจำนวนหลายราย
นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านโซเชียล ว่า ถนนเส้นทางถนนปทุมธานี-สามโคก ทั้งเส้นทางและ ถนนสามโคก -เสนา สาย 3111ถนนเกิดการชำรุด ลักษณะเป็นคลื่นเนื่องจากพื้นผิวถนนไม่เรียบเหมือนปกติ รถที่สัญจรในช่องทางประสบปัญหาอย่างมาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่บางครั้งขับมาแล้วเกิดเปลี่ยนช่องทางกระทันหันก็เกิดเสียหลักพลิกคว่ำได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง โดยชาวบ้านได้ร้องผ่านหน่วยงานที่รับผิดชอบไปหลายครั้งแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานไหนมาดูแล จึงร้องผ่านตนเองให้มาช่วยแก้ไขให้หน่อยโดยประชาชนได้วอนนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี และสื่อมวลชน ช่วยเป็นกระบอกเสียงประสานไปยังหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยมาดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขให้ถนนเป็นปกติ

เพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนต่อไปนางประนอม พุ่มใส อายุ 54 ปี อยู่ที่ หมู่ 2 ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี อาชีพขับวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างกล่าว่า ถนนเส้นนี้มีประชาชนใช้สัญจรกันจำนวนมาก แต่ถนนมีสภาพทรุดโทรม เป็นคลื่นและเป็นร่องหลายจุดและ เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ยิ่งตรงแยกไฟแดงทางเข้าวัดสิงห์ บางคนขี้มอเตอร์ไซด์มา ลื่นเพราะถนนมันเป็นลูกคลื่น ไข่ผักที่อยู่ในตะกร้าหน้ารถกระจายเต็มถนน ยิ่งฝนตกยิ่งเกิดอุบัติเหตุบ่อยมากด้านนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมดำเนินการประสานงานกับแขวงการทางปทุมธานี และรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมให้นำงบประมาณมาดำเนินการซ่อมแซมถนนปทุมธานี -สามโคก และถนน สามโคก-เสนา ทางหลวงหมายเลข3111ให้ประชาชนได้ใช้ถนนอย่างปลอดภัยต่อไป

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี