นายก อบจ.ปทุมธานี เยี่ยมให้กำลังใจเด็กนักเรียน พร้อมโชว์คิวอาร์โค้ดไลน์เพื่อให้เด็กเข้าถึงได้โดยตรงในวางแผนพัฒนาโรงเรียน

นายก อบจ.ปทุมธานี เยี่ยมให้กำลังใจเด็กนักเรียน พร้อมโชว์คิวอาร์โค้ดไลน์เพื่อให้เด็กเข้าถึงได้โดยตรงในวางแผนพัฒนาโรงเรียน
เมื่อเวลา 7.30 น. วันที่ 25 มิ.ย.2562 นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสาคร อำภิน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสมนึก สอนเนย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นางสาวศกลวรรณ วงษ์แจ้ง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสำเนา แสงแก้ว เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ออกตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ และรับฟังปัญหาของโรงเรียนปทุมวิไล ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมานี โดยมีดร.เอกพรต สมุทธานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมวิไลและคณะครูอาจารย์ ให้การต้อนรับและแจ้งข้อมูลของโรงเรียน เพื่อการวางแผนพัฒนาโรงเรียน ให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น

 


นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ที่เดินทางมาพบปะนักเรียนในวันนี้เพื่อร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและรับข้อเสนอแนะ และถามความคิดเห็นจากเด็กนักเรียนว่า อยากได้อะไรบ้างในการพัฒนาการศึกษา โรงเรียนยังขาดอะไรเพื่อจะได้จัดสรรงบประมาณมาสนับสนุนได้อย่างถูกต้องตามความต้องการและพร้อมสนับสนุนให้คุณภาพการศึกษามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป นายชาญ ยังให้โอวาทเด็กนักเรียน ให้ตั้งใจเรียน เป็นคนดีของสังคมและทดแทนพระคุณพ่อแม่


ส่วนปัญหาที่พบและได้พูดคุยกับเด็กนักเรียนคือ เด็กๆอยากได้โดมคุมลานเอนกประสงค์ ไว้ทำกิจกรรมตอนเช้านักเรียนไม่ต้องยืนเข้าแถวตากแดดตากฝน ในการเคารพธงชาติและยังสามารถใช้โดมเอนกประสงค์ทำกิจกรรมสันทนาการอื่นได้อีกด้วย และเด็กนักเรียนยังอยากได้ อุปกรณ์ดนตรีมาใช้ในวงโยธวาทิต ซึ่งนายชาญ รับฟังปัญหาต่างๆพร้อมจะทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษา เข้าสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยให้คณะผู้บริหารโรงเรียนปทุมวิไล ทำเรื่องเสนอโครงการต่างๆมา


การออกรวบรวมข้อมูลจากโรงเรียนต่างๆในจังหวัดปทุมธานีเพื่อใช้ในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ฯจึงมีความสำคัญในการพัฒนาการศึกษาแผนพัฒนาการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นแผนที่แสดงถึงทิศทางการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งจะต้องสอดคล้องกับปัญหาและความต้องการของประชาชน และมีทิศทางสอดคล้องกับแผนพัฒนาการศึกษาของชาติ และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
และเพื่อให้เข้าถึงการต้องการของประชาชน นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้นำรหัสคิวอาร์ หรือคิวอาร์โค้ด มาให้เด็กๆนักเรียนได้แอดไลน์ ลุงชาญ ในการเพิ่มเพื่อน ในแอพพลิเคชั่นไลน์เพื่อที่จะได้เข้าถึงและรู้ปัญหาความต้องการอย่างแท้จริงจากเด็กนักเรียนว่าต้องการให้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี สนับสนุน อะไรบ้าง โดยมีเด็กนักเรียนเข้าขอแอดไลน์ ลุงชาญ กันเป็นจำนวนมาก

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี