ผู้ว่าฯตรังให้การต้อนรับกงสุลใหญ่ สาธารณรัฐประชาชนจีน หารือสร้างความสัมพันธ์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวตรัง

ผู้ว่าฯตรังให้การต้อนรับกงสุลใหญ่ สาธารณรัฐประชาชนจีน หารือสร้างความสัมพันธ์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวตรังได้ทั้ง “อากาศ-อาหารและสุขภาพ” กงสุลเผยนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวตรังมากขึ้น ขณะที่ผู้ว่าฯ “ชู” พะยูนน้อย “มาเรียม”จุดขาย สัญลักษณ์ความสมบูรณ์ท้องทะเลตรัง
เมื่อเวลา 11.00น.ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง นายชาญชัย สารสินพิทักษ์ นายกสมาคมชาวจีนโพล้ทะเล (สมาคมฮั้วเฉียวจังหวัดตรัง) และคณะให้กับต้อนรับ นายหม่า เฟิ่งชุน กงศุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนพร้อมคณะให้โอกาสที่เข้ามารับตำแหน่งใหม่ เพื่อเข้าเยี่ยมคำนับและปรึกษาหารือข้อราชการด้วยกัน โดยเฉพาะมีการหารือมุ่งเน้นไปในเรื่องการท่องเที่ยวระหว่างจังหวัดตรังและประเทศจีน


นายหม่า เฟิ่งชุน กล่าวว่า ตนมีความยินดีที่มีโอกาสมาเยือนจังหวัดตรังและได้เยี่ยมคาราวะ นายลือชัย เจริญทรัพย์ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ซึ่งจังหวัดตรังอยู่ในเขตรับผิดชอบที่ตนดูแลอยู่ด้วย ที่ผ่านมาจังหวัดตรังกับประเทศจีนเปรียบเสมือนบ้านพี่เมืองน้อง เท่าที่ตนทราบจังหวัดตรังมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเที่ยวเพิ่มมากขึ้นไม่นับจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวชาวจีนก็ได้รับการดูแลอย่างดีจากทางจังหวัด และตนขอเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดตรังไปเยือนประเทศจีน โดยเฉพาะวันชาติจีนวันที่ 1 ตุลาคม 2562 และปีหน้าจะวันครบรอบ 44 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน ขอเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดตรังไปร่วมด้วย และตนพร้อมที่จะประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับจังหวัดตรัง


นายลือชัย กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ นายหม่า เฟิง ซุน และคณะเดินทางมาเยี่ยมเยือนจังหวัดตรัง และอยากเชิญชวนให้ท่านหม่า เฟิง ซุน มาเที่ยวพักผ่อนที่จังหวัดตรังด้วย จังหวัดตรังมีชาวจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และเป็นสร้างบ้านแปลงเมืองให้กับจังหวัดตรังเจริญมาจนถึงวันนี้ ตนเองเคยมีโอกาสไปเยี่ยมปะเทศจีนมาแล้วเช่นกัน จึงอยากบอกว่ามาท่านมาจังหวัดตรังแล้วจะไม่ผิดหวัง เพราะจังหวัดตรัง เป็นเมืองที่มีอากาศดี อาหารอร่อย และได้สุขภาพดีด้วย ในครั้งนี้จะได้มีโอกาสปรึกษาหารือถึงความสัมพันธ์ร่วมกันทั้งด้านการท่องเที่ยว การค้าการลงทุน และเชิญชวนให้คู่รักชาวจีนมาเข้าร่วมกินกรรมวิวาห์ใต้สมุทรจังหวัดตรัง ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์


“โดยเฉพาะการท่องเที่ยวจังหวัดตรังมีชายทะเลยาว 119กม. มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีชายหาด เกาะแก่ง น้ำทะเลที่ใสสะอาด จังหวัดตรังได้เจียรนัยพัฒนาการท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวที่มาจะประทับใจกับอัธศรัยที่ดีของชาวตรัง ด้านความปลอดภัยทางทะเลมีความพร้อมทั้งการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวด้วยชุดกู้ภัยทางทะเลและการตรวจตราชั้นสูง พร้อมกับมีแผนการซ้อมแผนเผชิญเหตุอีกด้วย โดยเฉพาะขณะนี้กระแสพะยูนซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเป็นฝูงใหญ่ที่สุด มีปรากฏการณ์พะยูนน้อย “มาเรียม”ที่ผลัดหลงจากแม่ เจ้าหน้าที่นำมาอนุบาลที่บริเวณเกาะลิบง สะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือ ความเอื้ออาทร และความสมบูรณ์ของท้องทะเลตรัง” มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง