ผู้ว่าฯ ตรัง ประชุมเตรียมความพร้อมดำเนินการโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ

ผู้ว่าฯ ตรัง ประชุมเตรียมความพร้อมดำเนินการโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

(19 มิ.ย.2562) นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินการโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ณ ห้องปฏิบัติราชการ


ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้ทุกจังหวัดจัดโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ระดับจังหวัด 3 โครงการ ได้แก่ โครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียติ โครงการฟื้นฟูและพัฒนาลำน้ำ คู คลอง เพื่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิต และโครงการเพิ่มสวนหย่อมสวนสาธารณะให้แก่ชุมชน


ในส่วนของ โครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ กระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้จังหวัดบูรณาการและสร้างการมีส่วนร่วมจากภาคส่วนต่างๆ ในการดำเนินโครงการ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสา เข้าร่วมในการดำเนินโครงการ

โดยจังหวัดตรังได้กำหนดให้พื้นที่ถนนพระราม 6 (หน้าศาลากลางจังหวัดตรัง) ผ่านถนนวิเศษกุล ถึงแยกวัดสาลิการาม – ท่าอากาศยานตรัง ตง 4017 แยก ทล 4045 (กม.ที่ 3+450) ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง เป็นถนนเฉลิมพระเกียรติของจังหวัดฯ

และจะมีพิธีเปิดโครงการพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 นี้ ทั้งนี้รายละเอียดการจัดพิธีเปิดโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดจะดำเนินการแผนปฏิบัติงานมอบหมายให้หน่วยงานต่าง ๆ ร่วมบูรณาการดำเนินการต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง