อุบล​ราชธานี​ คณะกรรมการ TO BE NUMBER ONE ตรวจเยี่ยมให้คะแนน ระดับเพชร

อุบล​ราชธานี​
คณะกรรมการ TO BE NUMBER ONE ตรวจเยี่ยมให้คะแนน ระดับเพชร

คณะกรรมการ TO BE NUMBER ONE ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ตรวจเยี่ยมให้คะแนน ประเมิณ ระดับเพชร ประกวด TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ประจำปี 2562


หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี คณะกรรมการ TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศนำโดย นายธงชัย บุตรนุชิต ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน นายสินชัย ถนอมสิน ผู้เชี่ยวชาญกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมประเมิณให้คะแนน TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศจังหวัดอุบลราชธานี ระดับเพชร ประจำปี 2562

โดยมี นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นางพรนภัส ประเสริฐไทยเจริญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี นำหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกชมรม TO BE NUMBER ONE ในจังหวัดอุบลราชธานี ให้การต้อนรับ ชมการแสดงความสามารถของเยาวชนตัวแทนของจังหวัดอุบลราชธานี และ เยี่ยมชม บูธนิทรรศการ


ด้วยจังหวัดอุบลราชธานี ได้น้อมนำโครงการ TO BE NUMBER ONE รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ใน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเป็นองค์ประธานอำนวยการโครงการฯ มาเป็นแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มเยาวชนของจังหวัดอุบลราชธานี

โดยได้บูรณาการแผนงานและงบประมาณจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ เน้นหนักการดำเนินงานในเชิงป้องกัน สนับสนุนให้แต่ละหน่วยงาน จัดตั้ง ชมรม TO BE NUMBER ONE ในแต่ละสังกัด ปัจจุบันมีชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา ชุมชม และ สถานประกอบการ จำนวน 4,115 ชมรม มีสมาชิกในช่วง อายุ 10-24 ปี จำนวน 523,004 คน คิดเป็นร้อยละ 99.97จังหวัดอุบลราชธานี ดำเนินกิจกรรม TO BE NUMBER ONE

โดยได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างชมรม ทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ในการส่งเสริมให้เยาวชนของจังหวัดอุบลราชธานี กล้าคิด กล้าทำ กล้านำ และกล้าแสดงออก” ในทางที่ถูกต้อง เหมาะสม ภายใต้คำขวัญ “เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด พร้อมทั้งยังได้ขยายเครือข่ายไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จากการดำเนินงานที่มุ่งมั่น และผนึกกำลังทุกภาคส่วน ทำให้จังหวัดอุบลราชธานี ผ่านการเข้ารอบการประกวดระดับประเทศ จากการประกวด กิจกรรมในโครงการ TO BE NUMBER ONE ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปี 2562 ดังนี้
1.ประเภทจังหวัด TO BE NUMBER ONE รักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับเพชร ปีที่ 2
2.ประเภท TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มัธยมศึกษา
3.ประเภท TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา ระดับอาชีวศึกษา-อุดมศึกษา ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี รักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับเงิน ปีที่ 3
4.ประเภท TO BE NUMBER ONE ในสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้แก่ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 5 ประเภทดีเด่น
5.ประเภท TO BE NUMBER ONE ในกรมคุมประพฤติ ได้แก่ สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอุบลราชธานี ประเภทดีเด่น
โดย ทุกประเภท จะเข้าร่วมประกวด TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศในระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2562 ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

ธนัชชัย​ จึง​เจริญ​ รายงาน​