กาญจนบุรี กอ.รมน. โดย ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ ๒ จัดการประชุมแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าว

กาญจนบุรี กอ.รมน. โดย ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ ๒ จัดการประชุมแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าว
ที่โรงแรมผึ้งหวาน รีสอร์ทแอนด์สปา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พล.ท.กิตติธัช บุพศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในประเทศ ( กอ.รมน.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อบูรณาการการป้องกันและแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวและผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมี พ.อ.สมจิตร คำประพันธ์ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ
ตามนโยบายรัฐบาลในการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว ให้อยู่ในขอบเขตที่สามารถควบคุมได้และไม่ก่อให้เกิดผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจและสังคม เพื่อปฏิบัติตามนโยบายดังกล่าว

พล.ท.กิตติธัช บุพศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ ๒ กอ.รมน. ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อบูรณาการการป้องกันและแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวและผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ประจำปีงบประมาณ 2562 มีผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ในสังกัด กอ.รมน.ภาค 1และ กอ.รมน.ภาค 4 รวมทั้งผู้ประกอบการ รวม 108คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ได้มีการบูรณาการหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ในการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายตามยุทธศาสตร์แก้ปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งระบบ และเป็นการกำหนดกรอบแผนงานและแนวทางการปฏิบัติของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีความเหมาะสม สอดคล้องและเสริมการปฏิบัติซึ่งกันและกันเป็นการขับเคลื่อนงานป้องกันและแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวและผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ตลอดจนเป็นการพัฒนาองค์ความรู้ให้กับเจ้าหน้าที่และเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวและผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
เกษร เสมจันทร์