นครปฐม รองปลัดกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่จังหวัดนครปฐมตรวจติดตามผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

รองปลัดกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่จังหวัดนครปฐมตรวจติดตามผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

วันที่ 14 มิถุนายน 2562 นายธนาคม จงจิระ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานอนุกรรมการติดตามผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นประธานการประชุมตรวจติดตามผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดระดับจังหวัดนครปฐม โดยมี นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมและให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครปฐม

โดยในที่ประชุมมีการรายงานประเด็นการประเมินสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดและอำเภอ ผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดนครปฐม ด้านการป้องกัน การปราบปราม การบำบัดรักษา และด้านการบริหารจัดการ การลดอุปสงค์หรือความต้องการยาเสพติด (Demand Side) อาทิเช่น การสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการป้องกันและแก้ไขยาเสพติด การป้องกันในกลุ่มเด็กและเยาวชนทั้งในและนอกสถานศึกษา และการช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดรักษาให้สามารถกลับสู่สังคมได้และไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก รูปแบบการดำเนินงานที่น่าสนใจหรือประสบผลสำเร็จ (Best Practice) เพื่อเป็นการลดอุปสงค์หรือความต้องการยาเสพติด และประเด็นปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย

จากนั้นในเวลา 13.00 น. นายธนาคม จงจิระ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย มอบหมายนางอัจฉรา แก้วกำชัยเจริญ หัวหน้าผู้ตรวจกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานแก้ไขปัญหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดโดยใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลาง (CBTx) ณ บ้านคลองผู้ใหญ่โต๊ะ ม.10 ต.คลองจินดา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม โดยมีนายยงยุทธ สวนทอง นายอำเภอสามพราน พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน คณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน ม.10 ชมรม To be Number โรงเรียนสามพรานวิทยา ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี ร่วมต้อนรับ และนายมงคล กวยรักษา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 นำเสนอผลการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดโดยใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลาง (CBTx)โดยกระบวนการของกลไกกองทุนแม่ของแผ่นดินและกระบวนการชุมชนเข้มแข็ง 9 ขั้นตอน ตลอดจนการบูรณาการร่วมกับภาครัฐ ได้แก่ สาธารณสุข และฝ่ายปกครองในการดูแลผู้เสพยาเสพติด และการสร้างชุมชนเข้มแข็งปลอดยาเสพติดอย่างยั่งยืน

**************************************************

สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม- ภาพ/ข่าว

11 ไฟล์แนบ