ประจวบคีรีขันธ์   อำเภอทับสะแก จัดกิจกรรม วิ่งกันดุ๊ (RUN KHAN DO)

ประจวบคีรีขันธ์   อำเภอทับสะแก จัดกิจกรรม วิ่งกันดุ๊ (RUN KHAN DO) พร้อมมอบธงต่ออำเภอสามร้อยยอด ประชาชนเข้าร่วมกว่า 2,000 คน
เย็นวันที่ 6 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานวัดทุ่งประดู่ ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสินาทร โอ่เอี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมเป็นประธานเปิดและปล่อยตัวนักวิ่ง กิจกรรม “วิ่งกันดุ๊ (RUN KHAN DO)” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เป็นการวิ่ง หรือเดิน ออกกำลังกายในเขตชายทะเลชุมชนบ้านทุ่งประดู่
โดยมี นายราม สิงหโศภิษฐ์ นายอำเภอทับสะแก นายวราวุธ จิรประภานนท์ นายอำเภอสามร้อยยอด นายทนงศักดิ์ รุ่งรัศมี ปลัดอาวุโสอำเภอทับสะแก นายวิบูลย์ เทียนทอง นายกอบต.ทับสะแก นายผดุงศักดิ์ อิ่มทั่ว กำนันตำบลเขาล้าน นายสรรชัย พรามณีย์ กำนันตำบลทับสะแก พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอทับสะแก อำเภอสามร้อยยอด อำเภอปราณบุรี นักวิ่งจากอำเภอทับสะแก และจากอำเภอต่างๆ และ ใกล้เคียงร่วมวิ่งกว่า 2,000 คน

กิจกรรม “วิ่งกันดุ๊ (RUN KHAN DO)” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เป็นการวิ่ง หรือเดิน ออกกำลังกาย ที่ริเริ่มขึ้นที่อำเภอปราณบุรี เมื่อเย็น (วันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ) แล้วขยายกิจกรรมไปทุกอำเภอๆ ละ 1 ครั้ง ต่อสัปดาห์ รวม 8 อำเภอ 8 ครั้ง 8 สัปดาห์ ( 2 เดือน) มีการรับธงวิ่งต่อๆ กันมาในแต่ละครั้งที่จัดกิจกรรม โดยแต่ละอำเภอเมื่อรับธงมาแล้วก็มาจัดกิจกรรมในอำเภอของตนเอง กำหนดเส้นทางวิ่งเอง โดยครั้งนี้เป็นของอำเภอทับสะแก

ลักษณะกิจกรรม – เป็นการวิ่งหรือเดินออกกำลังกาย ไม่จำกัดอายุ เพศ อาชีพ เน้นให้มีความหลากหลายของผู้ร่วมกิจกรรม ไม่เน้นชัยชนะ ไม่มีการแข่งขัน เป็นการส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย โดยการวิ่ง หรือเดิน ให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหว เพื่อให้สุขภาพร่างกายมีความแข็งแรง การแต่งกาย – เน้นเสื้อสีเหลือง (สีประจำในหลวง ร.10) เนื่องจากปี 2567 เป็นปีแห่งการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เริ่มวิ่งที่อำเภอปราณบุรี วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 โดย นายราม สิงหโศภิษฐ์ นายอำเภอทับสะแก ได้ร่วมเดินทางเป็นประธานไปรับธงที่อำเภอปราณบุรีพร้อมชมรมนักวิ่งจากอำเภอทับสะแก เพื่อนำมาจัดกิจกรรมในอำเภอทับสะแก

สำหรับเส้นทางการวิ่งอำเภอทับสะแก ได้จัดขึ้นต่อจากอำเภอปราณบุรี รวมพลพร้อมกันที่วัดทุ่งประดู่ เวลา 16.00 น. เริ่มวิ่งจริง 17.00 น. (มีการวอร์มร่างกายเวลา 16.30 น.) เริ่มสตาร์ท 17.00 น. วิ่งมาทางทุ่งนา ( ทางมาช่องขวาง ) มาข้ามสะพานแล้วออกตรงร้านอาหารประจวบเหมาะเลี้ยวซ้ายวนไป เลี้ยวซ้ายอีกครั้งที่ต้นโพธิ์ชุมชนชายทะเลบ้านทุ่งประดู่ ตรงไปจนถึงวัดทุ่งประดู่ (จุดสตาร์ท) ระยะทาง 5.5 กิโลเมตร
ต่อจากนั้น นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสินาทร โอ่เอี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ นายราม สิงหโศภิษฐ์ นายอำเภอทับสะแก ได้ร่วมเป็นเกียรติทำพิธีมอบธงให้กลับ นายวราวุธ จิรประภานนท์ นายอำเภอสามร้อยยอด และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำพื้นที่ ในอำเภอสามร้อยยอดได้มาร่วมรับธง ในจัดกิจกรรม ในวันพุธที่ 13 มีนาคม ต่อไป

/////////////////////////////////
ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงาน 0649646443