สุพรรณบุรี ตำรวจ ปส ตามรวบแก๊งค์ขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ด

สุพรรณบุรี ตำรวจ ปส ตามรวบแก๊งค์ขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ด
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 2 มี.ค.67 พล.ต.ต.วิทัศน์ บริรักษ์ ผบก.สกส.บช.ปส.สืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่จากภาคอีสานเข้าสู่ภาคกลาง จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ งามลาภ ผกก.1 ,พ.ต.ท.มงคล ออมทรัพย์ รอง ผกก.1 สกส.บช.ปส.นำกำลังตรวจสอบข้อมูลพบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจริง โดยจะเข้ามาส่งในเขต จังหวัดสุพรรณบุรี จึงเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว ปรากฏว่าพบรถเป้าหมายเข้ามาในพื้นที่ เป็นรถโตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน 2ฒช 1685 กทม. จึงติดตามปรากฏว่าคนร้ายไหวตัวทัน ได้ขับรถหนีไปบนถนนสาย 340 สุพรรณบุรี -ชัยนาท และไปเลี้ยวซ้ายออกเส้นเลี่ยงเมือง 357 ก่อนจะเลี้ยวเข้าถนนเส้นบ้านโพธิ์ตะวันตก เข้าทางบึงบ้านโพธิ์ และขับเลี้ยวเข้าในซอย ใกล้เคียงวัดบ้านโพธิ์ตะวันตก หมู่ 2 ต.บ้านโพธิ์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี คนร้ายขับเข้าไปจนมุมในพื้นที่บ้านชาวบ้าน และพุ่งชนต้นไม้ริมรั้ว ของชาวบ้านจนท้องรถติดค้างบนเนินดินไปต่อไม่ได้ คนขับรถจึงทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าไปในดงมะม่วงของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอกำลังจาก ตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี โดดย พ.ต.ท.สนิทพงษ์ อินทรกำแหง สว.กสส.นำกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ เพื่อติดตามจับกุมคนขับรถขนยาที่หนีไป สุดท้ายคนร้ายมีรถมารับพาหนีต่อไป ก่อนไปถูกตำรวจจับได้ที่ จังหวัดสระบุรี
ส่วนกำลังอีกชุดติดตาม รถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆบ 6994 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถขับไปวนในห้างสรรพสินค้า ในตัวเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จะนัดส่งมอบยาเสพติด แต่ไหวตัวพยายามหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมเอาไว้ได้ พบคนขับขี่ 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อ นายเกรียงศักดิ์ สุจริต อายุ 46 ปี จึงควบคุมตัว พร้อมนำตัวผู้ต้องหา มาดูที่จุดพบรถขนยาบ้า โดย นายเกรียงศักดิ์ ให้การรับสารภาพ จากนั้นได้นำตัวกลับไปสอบสวนต่อที่ สกส.บช.ปส. จากการตรวจค้นในกระบะท้ายซึ่งมีหลังคาแครี่บอยติดฟีล์มมืด พบมีกระสอบวางอยู่ จำนวน 6 กระสอบ ทางตำรวจจึงนำลงมาตรวจสอบพบภายในมียาบ้ามัดเป็นห่อ ตีตรา 5 ดาว 999 บรรจุกระสอบละ 40 ก้อน กระสอบละ 400,000 เม็ด รวม 2,400,000 เม็ด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา นำกลับไปสอบสวนขยายผลที่บอกอปอสอเพื่อทะลายเครือข่ายยาเสพติดอีกครั้ง
พล.ต.ต.วิทัศน์ บริรักษ์ ผบก.สกส.บช.ปส. กล่าวว่า กระบวนการนี้ทำมาหลายครั้งแล้ว มาจากทางสกลนครมาในพื้นที่ภาคกลาง ที่หมายคือสุพรรณบุรี ซึ่งการสืบสวนทราบว่าจะมีการขนยาจากทางอีสาน ก็ได้ติดตามความเคลื่อนไหวมา และได้เตรียมวางแผนเอาไว้ และจะกำลังเพื่อจับกุม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งผู้ต้องหาที่จับได้เป็นขบวนการโดยมีรถนำล่วงหน้า 1 คันและรถขนยาอีกคัน 1 คัน ซึ่งผู้ต้องหาที่ขับรถขนยาที่หนีไปเราตามจับกุมได้แล้วที่จังหวัดสระบุรี โดยยาบ้าที่จับได้ 6 กระสอบจำนวน 2,400,000 เม็ด โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับสารภาพส่วนสาเหตุที่ทำ ก็เพื่อค่าจ้างที่เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งยังไม่ได้สอบสวนรายละเอียดว่าเอาไปใช้อะไรต้องรอสอบสวนก่อน โดยได้รับค่าจ้างเบื้องต้นในการขน 50,000 บาท ทำมา 2 ครั้งแล้ว ได้ลำเลียงยามาจากทางอีสานแถว จ.สกลนคร โดยที่จังหวัดสุพรรณบุรีก็จะเป็นแหล่งกระจายยาและเป็นจุดหมายในภาคกลาง ซึ่งตอนนี้จะต้องขยายผลในการจับกลุ่มเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไปและยึดทรัพย์ผู้ที่เกี่ยวข้อง
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี