นนทบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ร่วมกับ สพม.นนทบุรี อบรมออนไลน์สร้างรายได้

นนทบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ร่วมกับ สพม.นนทบุรี อบรมออนไลน์สร้างรายได้ระหว่างเรียน
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการออนไลน์ “ การเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ E- Commerce สร้างรายได้ระหว่างเรียน ”

โดยมี ดร.กชพรรณ บุญงามสม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา นนทบุรี ,ผู้บริหารสถานศึกษา พร้อมด้วยนายวิเชียร เนียมน้อม คณะกรรมการยุทธศาสตร์องค์กร บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การอบรมว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา นนทบุรี ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคนและเตรียมความพร้อมในด้านอาชีพให้กับนักเรียน ทั้งในเวลาเรียนและช่วงระหว่างปิดภาคเรียนได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาสมรรถนะกำลังคนระดับเทคนิค มุ่งเน้นการผลิตและพัฒนากำลังคนในสาขาที่มีความจำเป็นเร่งด่วนและตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน

ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ,แผนการศึกษาแห่งชาติ อีกทั้งเน้นรูปแบบการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ เป็นการสร้างทักษะอาชีพและทักษะชีวิต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา นนทบุรีจึงได้ร่วมมือพัฒนาการศึกษากับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดหลักสูตรรูปแบบการศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ จำนวน3โครงการและ24จำนวน 1โครงการ เพื่อให้โรงเรียนในสังกัดได้พิจารณาคัดเลือกตามความต้องการของโรงเรียนและความสมัครใจของผู้เรียน คือ 1.โครงการทวิภาคี (ม.ปลาย) 2. โครงการห้องเรียนอาชีพ (ม.ปลาย) 3. โครงการเสริมทักษะอาชีพ (ม.ต้น) และ 4. โครงการผู้ประกอบการธุรกิจ E-commerce โอกาสนี้ ว่าที่ร้อยตรี วรเชษฐ์ ธรรมวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักวิชาการ ได้ร่วมบรรยายการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ E-commerce ด้วย.