เชียงใหม่ ตชด335จับ2คนลักลอบขนยาบ้าเข้าประเทศหกแสนเม็ด

ตชด335จับ2คนลักลอบขนยาบ้าเข้าประเทศหกแสนเม็ด
26กัมภาพันธ์2567
พ.ต.ต.วุฒิพงศ์ สุภาว ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน335 ทราบข่าวจะมีดารลักลอบนำยาบ้าเข้าประเทศตอนใน จึงให้เจ้าหน้าที่ ตชด335 ได้ลาดตระเวนสืบเสาะว่ามีข่าวทางพื้นที่ได จากการสืบทราบว่าในพื้นที่บ้านแม่อ้อในกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดพื้นที่บ้านห้วยน้ำฮาก (แม่อ้อใน) ม.8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จะทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่บ้านรินหลวง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ไปยังพื้นที่ตอนในของ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางระหว่างบ้านรินหลวงและบ้านน้ำรู เป็นเส้นทางหลักในการลำเลียงเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานข้างเคียงประกอบด้วย จนท.ทหาร ร้อย ม.2 ฉก.ไชยานุภาพ, จนท.ตร.สภ.นาหวาย, จนท.ตร.กก.๒ บก.ปส.๓ และจนท.ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว เพื่อวางแผนจัดกำลังเข้าปฏิบัติการในพื้นที่ โดยได้แบ่งกำลังออกเป็น ๒ ชุด คือ ชุดเฝ้าตรวจเส้นทาง และชุดสกัดกั้น โดยเข้าวางกำลังจนกระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 25ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าตรวจเส้นทางได้สังเกตเห็นรถยนต์ขับวนไปมาตามเส้นทางหลายรอบ เป็นที่ผิดสังเกต จึงได้รายงานให้ชุดสกัดกั้นตั้งจุดสกัดเพื่อทำการตรวจสอบ จนกระทั่งรถยนต์คันดังกล่าวขับเข้ามายังจุดสกัด บริเวณพิกัด เจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอทำการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว ผลการตรวจสอบพบว่าเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่แคป สีเทา3207 เชียงใหม่ ทราบชื่อผู้ขับขี่คือนายอะซาผะ แสงลี้ และมีนายชัยวัฒน์


เจ้าหน้าได้ตรวจสอบภายในรถพบกระสอบตัดแปลงห่อหุ้มด้วยถุงดำ วางอยู่ในแคปเจ้าหน้าจึงได้ตรวจสอบสิ่งของภายในกระสอบพบเป็นยาเสพติดประเภทยาบ้าจำนวน 6กระสอบ จึงนำตัว นายอะซาผะ แสงลี้ และนายชัยวัฒน์ มหามณฑล พร้อมทั้งของกลางทั้งหมดมายังที่ทำการชายแดนที่ 335 เพื่อดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติม และนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการขยายผลรายชื่อผู้ต้องหาจำนวน 2คน
นายอะซาผะ แสงลี้ อายุ 47ปี บ้านเลขที่ 411ม.8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่และ นายชัยวัฒน์ มหามณฑล อายุ 25ปี บ้านเลขที่ 96/1ม.8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ทั้งสองคนรับสารภาพว่ารับจ้างมาทั้งสองคนเพื่อมาส่งนายทุนแต่ถูกจับก่อน ยังส่งของไม่เสร็จ ทางตำรวจตระเวนชายแดน335ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าและรถยนต์ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเชียงดาวเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว