“ไข่มุกเพลิง” หรือ “หั่วจู” (火珠)“

“ไข่มุกเพลิง” หรือ “หั่วจู” (火珠)“

ของมงคลที่น้อยคนจะรู้จักและรู้ถึงที่มาในคำภีร์วิวัฒน์ฟ้า (ตำราก่อกำเกิดฟ้าดิน)ของสำนักเหมาซาน มีการบันทึกว่า
ไข่มุกเพลิง” หรือ “หั่วจู” (火珠) เกิดจากการร่วมของเพลิงพลังหยางของสามภพ สามวิญญาณ เป็นลูกแก้วเพลิงที่ส่องสว่างไม่มีวันดับสูนและมีพลังก่อกำเนิดที่ไม่รู้จบ ในคำภีร์วิวัฒฟ้า ได้อธิบายลักษณะการกระจายพลังหยางของ ไข่มุกเพลิงว่า ภายในมีพลังหมุนรอบวิ่งเป็นสี่แฉกภายนอกหมุนตามแกนโลกพลังวิ่งเป็นแปดแฉก ปลายสุดของเพลิงหมุนร่วมกันสิบหกแฉก ก่อกำเนิดพลังชีวิตรอบตัวในคำภีร์ยังได้บอกคุณวิเศษไว้ว่า หากใครได้ครอบครองจะทำให้พลังหยางสูงความมืดหรือเรื่องร้ายไม่อาจถึงตัวได้ในสมัยอดีตจักพรรดิ จะหาหินเพลิงสีแดงมาตบแต่งบัลลังค์ที่นั่งโดยเหมือนแทนว่าลูกไข่มุกเพลิงอยู่บนหัวตลอดเวลาโดยจำลองหินเหมือนว่าคือลูกไข่มุกเพลิงและจะทำพิธีเรียกพลังหยางโดยนักพรตเหมาซานให้ลูกแก้วมีพลังหยางสูงสุด (ทำจริงยาก)
ต้องคำนวนชัยภูมิ ดาว รูปลักษณ์ภายใน ภายนอก ละเอียดมาก และที่สำคัญต้องเข้าใจในวิชาเหมาซาน
ขั้นสูงสุดด้วยจึงจะทำได้ส่วนภายหลังมีการเล่นมังกร นิยมนำลูกแก้ว ไข่มุกเพลิงมาล่อมังกรตามตำนาน กล่าวไว้ว่าครั้งหนึ่งเจ้าชายมังกรบาดเจ็บสาหัส แต่โชคดีได้ไปเจอไข่มุกเพลิงในถ้ำบนภูเขากลางทะเลใต้
(ลักษณะเหมือนถ้ำเจ้าพ่อเขาใหญ่เกาะสีชัง)เพียงแค่รัศมีของแสงภายนอกสิบหกแฉกโดนตัวก็รักษาบาดแผลของเจ้าชายมังกรจนหายสนิท และทำให้มีพลังเพิ่มขึ้นสามเท่าจึงเป็นเหตุให้เมื่อไร มังกรเจอไข่มุขเพลิงจะใจดี และมีพลังเพิ่มขึ้น จากตำนานนี้
ทุกครั้งที่มีการเล่นมังกร จึงมีการร่อด้วยลูกแก้วมังกร หรือ จะเรียกให้ถูกต้องว่า“ไข่มุกเพลิง” หรือ “หั่วจู” (火珠)ในปีนี้ ปีมังกร งานวันเกิดเจ้าพ่อเขาใหญ่เกาะสีชัง
ผม “เต๋าเกียง” หรือ อาจารย์แขก มันตระสยามได้สร้าง “ไข่มุกเพลิง” ตามตำราเหมาซานขึ้นมาพร้อมจัดพิธีทางเต๋า และ เหมาซานเพื่อเรียกพลังหยางจากสามภพ ลงไข่มุกเพลิงพร้อมจัดมังกรเชิดคู่สิงโตคู่หยิน-หยาง
เพื่ออวยพร และ ประทานพลังหยางพลังแห่งความโชคดี ให้กับทุกท่านที่มาในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ปีมังกร นี้


หมายเหตุ ลูกแก้วมังกร “ไข่มุกเพลิง”ในภาพหลังบรรจุพลังหยางจากสามภพเสร็จแล้วจะนำมาร่อมังกรในพิธีจริง และ จะใช้วิชาลับเหมาซาน แบ่งพลังจากไข่มุกเพลิงลงสู่ส้มของเจ้าเขาใหญ่เกาะสีชังที่จะแจก
ให้กับผู้ที่มาร่วมงานวันที่29กุมภาพันธ์ 1,000 ชุด ใครที่ได้ส้มไปแล้วแนะนำให้กินให้หมดบนเกาะเลย แล้วนำเปลือกส้มกลับติดตัวข้ามทะเลกับไปด้วยเคล็ดลับ
นี้คือเพิ่มพลังหยางฝ่าฟันคลื่นทะเลจะทำให้ไม่ว่าเรื่องร้ายขนาดไหนก็ไม่สามารถทำอันตรายเราได้
แล้วนำเปลือกส้มโยนใส่ไว้บนหลังคาบ้านพลังจากเปลือกส้มจะไปฆ่าพลังงานร้ายและเรื่องร้ายในบ้านให้หมดไปและจะประทานพลังหยางอันบริสุทธ์ที่ก่อเกิดเรื่องมงคลต่างๆให้กับบ้านและคนที่อยู่อาศัยในบ้านได้ สามารถแก้พลังงานร้ายทางวิญญาณฮวงจุ้ยได้แน่นอน
ตามวิชาลับเหมาซาน

#เต๋าเกียง
#มันตระสยาม
#เจ้าพ่อเขาใหญ่เกาะสีชัง
#ฮวงจุ้ย
#มู

#ผีน้อยกับกบไชยโยพาไปมู
วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567