เชียงใหม่ นายอำเภอร่วมตำรวจทำMOUสถานบริการ”สถานบริการปลอดภัย”

นายอำเภอร่วมตำรวจทำMOUสถานบริการ”สถานบริการปลอดภัย”
16 ธันวาคม 2566
เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2566 เวลา 10.00 น.นำโดย นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก นาย ณัฐพงษ์ จันทร์ยอด สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค5 ร่วมประชุม และทำบันทึกข้อตกลง ( MOU ) กับสถานบริการ และสถานประกอบการฯ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ สภ.ช้างเผือก ”ว่าด้วยการประกอบกิจการสถานบริการ สถานประกอบการ อย่างปลอดภัย” โดยยึดถือปฎิบัติตามกฏหมาย พระราชบัญญัติสถานบริการ, พระราชบัญญัติโรงแรม , พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องดังนี้ 1 จะไม่ยินยอมหรือปล่อยประละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ 2 จะไม่ขายเครื่องดื่ม

แอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ 3 จะไม่เปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่กฎหมายกำหนด 4 จะไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาตามที่กฎหมายกำหนด 5 จะไม่ยินยอมหรือปล่อยประละเลยให้มีการพกพาอาวุธวัตถุระเบิดหรือยาเสพติดเข้าไปในสถานที่ของตน 6 จะไม่ยินยอมหรือปล่อยประละเลยให้มีการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ตามกฏหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์มนุษย์ ในสถานที่ของตน 7 จะไม่ยินยอมหรือปล่อยประละเลยให้มีการเล่นการพนันอันเป็นความผิดตามกฎหมายว่าด้วย การพนันในที่ของตน 8 การตรวจอายุของผู้เข้ารับบริการให้ตรวจจากประชาชน ใบอนุญาตขับขี่หรือแอพพลิเคชั่น ThaiD เท่านั้น

กรณีพบว่าสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการกระทำความผิดจังหวัดเชียงใหม่ จะพิจารณาดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตหรือสั่งปิดและห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการในสถานที่ดังกล่าวอีกเป็นเวลา 5 ปี และ ได้ให้ผู้ประกอบการร้าน ร่วมลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน ร่วมประชุมและลงนาม ณ กองร้อยอาสารักรักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สถานบริการหรือสถานประกอบการคงต้องตรวจอย่างถ้วนถี่ ไม่เช่นนั้นสุ่มตรวจพบผิดตามข้อตกลงอาจถูกเพิกถอนใบอนุญาตจะเสียหายระยะยาวเลย

ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
สำราญ แสงสงค์ ข่าว