กาญจนบุรี   เทศบาลตำบลทองผาภูมิ ชวนเที่ยวงานถนนนั่งยองทองผาภูมิ

กาญจนบุรี   เทศบาลตำบลทองผาภูมิ ชวนเที่ยวงานถนนนั่งยองทองผาภูมิ ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2566 -1 มกราคม 2567 ปีนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่ บริเวณตลาดริมแควเมืองท่าขนุน ส่งเสริมการท่องเที่ยว อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
วันที่ 16 ธันวาคม 2566 นายศราวุธ ศรีทันดร นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 – 2567 เทศบาลตำบลทองผาภูมิร่วมกับวัดท่าขนุน มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรีและ ชุมชน 3 ชุมชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว งานถนนนั่งยองทองผาภูมิ ขึ้นระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2566 -1 มกราคม 2567 เวลา 06.00 – 20.00 น.ที่ถนนบุษปวนิช (ถนนซอยธรรมะ) ถึงตลาดริมแควเมืองท่าขนุน การจัดงานถนนนั่งยองทองผาภูมิ เป็นการนำเสนอเอกลักษณ์รูปแบบวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวอำเภอทองผาภูมิ

เพื่อเชื่อมโยงในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ในกิจกรรมเราได้จำลองวิถีชีวิตของคนทองผาภูมิสมัยก่อนที่มีการค้าขายมาไว้ในงานนี้ โดยพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายสินค้าจะนั่งยองขายของ และนักท่องเที่ยวจะนั่งยองซื้อ อาหาร สินค้าพื้นบ้าน ของฝาก ถือเป็นเอกลักษณ์ของอำเภอ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังได้ถ่ายรูปจุดเช็คอินต่างๆ และชมการแสดงดนตรี การแสดงของนักเรียน รำวงย้อนยุค ส่วนในวันที่ 1 มกราคม 2567 ในช่วงเช้าบริเวณงานถนนนั่งยอง และตลาดริมแควเมืองท่าขนุน นักท่องเที่ยวจะได้ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จากวัดต่างๆ เนื่องโอกาสวันขึ้นปีใหม่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนเที่ยวงานถนนนั่งยองทองผาภูมิ ประจำปี 2567


“ทองผาภูมิ” เป็นอีกอำเภอที่น่าเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี รายล้อมไปด้วยขุนเขาและป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ ซ่อนตัวอยู่มากมาย พาตัวและใจไปพักผ่อนเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ที่ไม่ควรมองข้าม วันนี้ก็เลยขอหยิบ “ที่เที่ยวทองผาภูมิ” เด่น ๆ มายั่วคนชอบเที่ยวธรรมชาติสักหน่อย บรรยากาศจะเป็นอย่างไรบ้าง ขอเชิญไปชมกันเลย เช่น • อ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ หรือเขื่อนเขาแหลม • น้ำตกผาสวรรค์ • บ่อน้ำพุร้อนหินดาด • บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก •จุดชมวิวเนินช้างศึก น้ำพุร้อนลิ่นถิ่น • วัดท่าขนุน • อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ วัดท่าขนุน เป็นต้น
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี