นิตยสารแม่นาค แนะนำ วัตถุมงคล พญาท้าวเอว บ้านมนตรา

นิตยสารแม่นาค แนะนำ วัตถุมงคล พญาท้าวเอว บ้านมนตรา

พญาท้าวเอว มีฤทธิโดยไม่ต้อง “ปลูกเสก”ขนาดฤทธิ์เดช “ฤาษีตาไฟ” ยังทำอะไรไม่ได้
พญาท้าวเอว เป็นไม้พุ่มพาดพันไปบนต้นไม้อื่น ตามลำต้นมีหนามแหลมโค้ง พอแก่ แล้วหนามจะโค้งหาลำต้นในลักษณะที่หนามไปล็อคลำต้นไว้ เป็นไม้ป่าของไทยที่ขยายพันธุ์ด้วยเมล็ด เรื่องราวที่คนโบราณเล่าสืบต่อกันมา พญาท้าวเอวมีเทวดาปกปักษ์รักษา และขึ้นอยู่ข้างๆ อาศรมพระฤาษีตาไฟ วันหนึ่งท่านจะลองฤทธิ์ตัวเอง ด้วยการลืมตาที่ 3 พระฤาษีจึงประกาศทั่วป่าอาณาเขต อย่าเข้ามาขวางข้างหน้าขณะท่านลืมตาที่3 เพราะจะมีไฟบรรลัยกัลป์พุ่งออกมา ใครที่อยู่ขวางหน้าจะกลายเป็นจุลมหาจุล พอเวลาที่พระฤาษีตาไฟลืมตาขึ้นนั้น เทพยดาที่รักษาไม้พญาเท้าเอวก็เข้ามา
ขวางหน้า เรียกว่าอยากลองฤทธิ์กับฤๅษีตาไฟ ปรากฏว่าสามารถทนทานอยู่ได้โดยไม่เป็นอันตราย ฤาษีตาไฟชมว่าเก่งและพอใจเป็นอันมาก ท่านจึงตั้งใจสั่งสอนสรรพวิชาให้ จึงทำให้ไม้พญาเท้าเอวมีฤทธิ์เดชมาก

สรรพคุณของพญาท้าวเอว (1) ป้องกันเขี้ยวงาอสรพิษ (2) ใช้คาดเอวไม่ให้ปวดเมื่อย (ต้องนำไม้เท้าเอวไปแช่ในน้ำให้เปียกก่อนเพราะยางภายในของไม้จะซึมออกมา จากนั้นจึงประคบเข้าที่บริเวณปวดเมื่อย) (3) ลำต้นใช้ฝนกับเหล้าทารักษาแผลในปาก (4) หากปวดฟันหรือเป็นรำมะนาด ให้ใช้เหล้าเป็นกระไส นำมาฝนแล้วทาบริเวณที่ปวดอาการก็จะบรรเทาลง (5) ตำรับยาพื้นบ้านจะใช้ลำต้น นำมาฝนกับน้ำปูนใส กินเป็นยาแก้อาการท้องเดิน (6) ใช้ลำต้นนำมาฝนกับน้ำปูนใส กินเป็นยาแก้งสวัด ฟลามทุ่ง (7 ลำต้นใช้ฝนทาแก้พิษสัตว์กัดต่อย ขบ โดยใช้น้ำมะนาวหรือน้ำซาวข้าวเป็นกระไส แล้วเอาว่านนี้มาฝนเข้าด้วยกันกับน้ำกระไส แล้วเอาไปปิดที่แผล
การบูชาวัตถุมงคล 098 262 9590

ชาติ  เจ้าพระยา  ข่าว/ภาพ