นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดโครงการอบรมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน

นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดโครงการอบรมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี

ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ”อบรมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)ชั้นปีที่2กลุ่มB “ จัดการอบรมโดยนายอำนาจ อ้วนเจริญ ผู้อำนวยการสำนักกิจการนักเรียน นักศึกษา ,นายเผชิญ สุขปัญญา ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาวินัยและบุคลากรสำนักกิจการนักเรียน นักศึกษา การอบรมครั้งนี้ได้เชิญวิทยากรร่วมบรรยายให้ความรู้นักเรียนคือนายรัฐภูสิทธิ ขัติกิจจานุรักษ์ และนางสาวมนัสนันท์ ศักดาเดช เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานคณะกรรมการปัองกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) บรรยายในหัวข้อ “ การสร้างวินัยและความซื่อสัตย์ วัฒนธรรมองค์กร(7 – Value)และพระวิทยากร พระอาจารย์มหาสนั่น เขมจารี บรรยายหัวข้อ” ศีล5 และการตอบแทนบุญคุณพ่อ แม่”

โอกาสนี้ ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ได้กล่าวขอบคุณคณะวิทยากรที่ร่วมการบรรยายให้ความรู้ ประสบการณ์ใหม่ๆกับนักเรียน กิจกรรมการอบรมคุณธรรมจริยธรรมเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ให้ความสำคัญดำเนินการอบรมปลูกฝังให้กับนักเรียนในแต่ละชั้นปี จากสภาพสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก การนำคุณธรรมจริยธรรมมายึดปฏิบัติจึงเป็นสิ่งจำเป็น ทั้งนี้ คุณธรรม หมายถึง คุณงามความดีของบุคคลที่ยึดถือหลักความซื่อสัตย์ สุจริต ความโปร่งใส ในการปฏิบัติงานและการดำรงชีวิต ส่วนจริยธรรม หมายถึง ความประพฤติหรือพฤติกรรมของบุคคลที่แสดงออกทางกาย วาจา เป็นการบ่งชี้ให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ สุจริต ความโปร่งใส ในการปฏิบัติงานและการดำรงชีวิต จึงขอให้นักเรียนทุกคนได้ยึดมั่นนำเรื่องของคุณธรรมจริยธรรมไปปรับใช้กับการเรียน การปฏิบัติงานอยู่เสมอ

ด้านนายอำนาจ อ้วนเจริญ กล่าวว่านักเรียนระดับชั้นปีที่2จะได้รับการอบรมปลูกฝังในเรื่องการสร้างวินัยและความซื่อสัตย์ วัฒนธรรมองค์กรคือ 7-Value ประกอบด้วย แกร่ง : การมีความอดทนอดกลั้นและมีทัศนคติที่ดี, กล้า : มีความกล้าที่จะพูด กล้าที่จะบอก, สัจจวาจา : รู้จักรักษาคำพูด, สามัคคี : รู้จักการทำงานเป็นทีม เกื้อกูลกันและกัน, มีน้ำใจ : ให้ความช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความจริงใจ, ให้ความเคารพผู้อื่น : รู้จักการเคารพในความคิดและให้เกียรติซึ่งกันและกัน และขื่นชมความงามของชีวิต : ต้องรู้จักแบ่งเวลาในการทำงานรวมถึงการใช้ชีวิตอย่างเหมาะสม .