ปทุมธานี ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รังสิตติดตามประเมินผลการเรียนเยาวชนสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช

ปทุมธานี
ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รังสิตติดตามประเมินผลการเรียนเยาวชนสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช
ที่สถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราชจังหวัดปทุมธานี กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นางสาวจิราภรณ์ บัวเผื่อน ผู้จัดการศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รังสิตและครูที่ปรึกษา เดินทางไปประชุมติดตามประเมินผลการเรียนของเด็กและเยาวชน

โดยนางสาวรุ่งทิวา ตาสา หัวหน้าฝ่ายการศึกษาและวิชาชีพ สถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราชเป็นผู้แทนนางสาวประไพ คามวุฒิ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราชให้การต้อนรับและร่วมกันสอบถามติดตามผลการเรียนของเด็กและเยาวชนของสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราชจำนวน12คนที่ได้รับทุนการศึกษาเข้าเรียนต่อระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)ที่ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รังสิต สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ โดยนางสาวจิราภรณ์ บัวเผื่อน ได้สรุปผลการประเมินนักเรียนว่านักเรียนทุกคนมีความประพฤติดี มีความรับผิดชอบ มีสิ่งที่ควรปฏิบัติและแก้ไข เช่น การส่งงานไม่ครบ,การเดินทางไปเรียนยังไม่ตรงเวลา นักเรียนทุกคนได้รับทุนการศึกษาที่เป็นผลจากการลงนามความร่วมมือ(MOU)ระหว่างกรมกิจการเด็กและเยาวชนกับบริษัทซีพีออลล์,วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ เพื่อให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในความดูแลของกรมกิจการเด็กและเยาวชน จึงขอให้ทุกคนมีความขยัน ตั้งใจเรียนให้จบการศึกษาเพื่อจะได้มีอาชีพ มีงานทำที่มั่นคงต่อไป

ด้านนางสาวรุ่งทิวา ตาสา ได้กล่าวขอบคุณบริษัทซีพีออลล์,วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รังสิต ที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนของสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช ช่วยทำให้เด็กและเยาวชนได้รับสิทธิ์ที่เท่าเทียมกันกับนักเรียนทั่วไป หลังจากเด็กและเยาวชนได้เข้าเรียนต่อกับศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รังสิต ทางสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราชได้ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้นักเรียนมีความคล่องตัวในการเดินทางไปเรียน ส่วนการเรียนในภาคปฎิบัติฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสถานประกอบการนั้น ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รังสิต ได้เตรียมประสานการจัดหาสถานประกอบการคือร้าน7-eleven ให้เหมาะสมกับนักเรียนในการเดินทาง สิ่งสำคัญที่ย้ำเตือนกับนักเรียนอยู่เสมอคือเรื่องความขยัน ตั้งใจเรียน,ความรับผิดชอบ,การตรงต่อเวลา,การไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ,รู้จักการออม โดยเฉพาะความซื่อสัตย์ สุจริต .