มหาสารคาม   ตม.บูรณาการตรวจค้นเป้าหมายกวาดล้างอาชญากรรม X-RAY พื้นที่

มหาสารคาม   ตม.บูรณาการตรวจค้นเป้าหมายกวาดล้างอาชญากรรม X-RAY พื้นที่จับชาวลาว หลบหนีเข้าเมืองครอบครองยาบ้า

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. กำกับดูแลงานสืบสวน ได้มอบนโยบาย สั่งการให้หน่วยในสังกัด สตม. ระดมกวาดล้างอาญากรรม สืบสวนหาข่าวคนต่างด้าวกระทำผิดกฎหมายคนเข้าเมือง โดยเฉพาะคนต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) ในพื้นที่รับผิดชอบห้วงวันที่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.66

กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 โดย พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 มอบหมายให้ พ.ต.ต.สุพล ศรีพัก สว.ตม.จว.มหาสารคาม ร.ต.อ.หญิงขวัญเรือน แก้วสารพัดนึก รอง สว.ตม.จว.มหาสารคาม, ด.ต.อานันท์ชัย ศรีโพธิ์อุ่น และ จ.ส.ต.สุภัทรชัย ตัณฑจรรยา ผบ.หมู่ ตม.จว.มหาสารคาม บูรณาการกวาดล้างอาญากรรม X-Ray ร่วมหน่วยในพื้นที่รับผิดชอบ

โดยเมื่อวันที่ 21 ก.ค.2566 จับกุมคนต่างด้าวสัญชาติลาวหลบหนีเข้าเมือง ครอบครองและเสพยาบ้า ด้วยได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนต่างด้าวสัญชาติลาว มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งเสพและค้า มีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่เป็นประจำที่กระท่อมนาไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 7 ต.เขื่อน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ขณะเดินทางไปถึงพบ ท้าวคำตัน คำสี (MR.KHUMTUN KHUMSI) เป็นคนสัญชาติลาว มีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่พลเมืองดีแจ้ง นั่งอยู่ภายในกระท่อมนาที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ท้าวคำตันฯ แสดงท่าทางมีพิรุธตกใจและพยายามหลบหนี

แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ และตรวจค้นตัว พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดเลื่อนเปิด ซุกช่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวา จำนวน 16 เม็ด ท้าวคำตันฯ รับว่าได้เสพยาบ้าและรับว่าเป็นยาบ้าของตน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลาง และทำการตรวจปัสสาวะ ท้าวคำตันฯ ผลการตรวจเบื้องต้นมีผลเป็นบวก จึงได้นำปัสสาวะส่งตรวจที่ รพ.โกสุมพิสัย เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง ผลการตรวจของ รพ.โกสุมพิสัย ยืนยันว่ามีสารเสพติดเมทแอมเฟตามีน จึงได้จับกุมตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนไฮโดคลอไรด์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย และเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โกสุมพิสัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตม.จว.มหาสารคาม ฝากประชาสัมพันธ์ชาวมหาสารคาม หากต้องการความช่วยเหลือ คำแนะนำ เกี่ยวกับกฎหมายคนต่างด้าว หรือแจ้งเบาะแสการกระทำผิดของคนต่างด้าว ติดต่อได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 043-750621 ,043-971278