สิงห์บุรี เทศบาลเมืองสิงห์บุรี ลุยจัดระเบียบตลาด ซอยหลัง ธ.ไทยพาณิชย์หลังเก่า

เทศบาลเมืองสิงห์บุรี ลุยจัดระเบียบตลาด ซอยหลัง ธ.ไทยพาณิชย์หลังเก่า
เนื่องจากซอยธนาคารพาณิชย์เก่ามีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของกันในซอยมายาวนานกว่า 30-50 ปี
กีดขวางทางจราจร หากเกิดอัคคีภัยไม่สามารถนำรถดับเพลิงเข้าไปช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงทีจึงจำเป็นต้องจัดระเบียบถนนเพื่อการสัญจรสะดวกขึ้นตามโยบายรัฐบาล
นายณรงค์ศักดิ์ วิงวอน นายกเทศบาลเมืองสิงห์บุรี สั่งเร่งจัดระเบียบตลาดสดสิงห์บุรี
วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30 น. นายวิษณุศักดิ์ เทียมเศวต รองนายกเทศมนตรีเมืองสิงห์บุรี พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสิงห์บุรี พร้อมอุปกรณ์และเครื่องจักรกล ลงพื้นที่ดำเนินการเคลียร์เส้นทางบริเวณซอยธนาคารไทยพาณิชย์หลังเก่า ตะวันออก ตะวันตก และซอยเชื่อมทั้งสองซอย เพื่อนำสิ่งกีดขวางทางเดินและการจราจรออกทั้งหมด ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าที่เคยขายของอยู่ในซอยฯ นี้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการย้ายไปขายของที่ใหม่ ณ ตลาดปลาประชารัฐ


ตามประกาศของเทศบาลที่ให้ยกเลิกจุดผ่อนผันบริเวณดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป และจะใช้เวลาดำเนินการเคลียร์พื้นที่ 3 วัน ระหว่างวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2566 และในวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 จะดำเนินการทำความสะอาดครั้งใหญ่ (Big cleaning day) เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ถนนสามารถทำความสะอาดได้ง่าย รถสามารถสัญจรได้สะดวกขึ้น ทำให้ลูกค้าเดินทางมาจับจ่ายซื้อของได้ง่ายขึ้น และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสิงห์บุรี สามารถนำรถสาธารณสุขออกมาให้บริการประชาชนได้ เมื่อเกิดอัคคีภัยก็สามารถนำรถดับเพลิงมาระงับเหตุอัคคีภัยได้ทันท่วงที