สมุทรปราการ   เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่จัดกิจกรรมเราทำความดี ด้วยหัวใจทำความสะอาดโรงเรียน

สมุทรปราการ   เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่จัดกิจกรรมเราทำความดี ด้วยหัวใจทำความสะอาดโรงเรียน
*****เมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 11 ก.ค.2566 นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ เนื่องในวันสมเด็จพระนารายณ์มหาราช โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายในวัดน้อยสุวรรณาราม (วัดคลองเก้า) ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมในพิธี โดยมี นายอำนวย บุญริ้วนายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ นางสาวมณิฐกานต์ บุญริ้ว สมาชิก อบจ.สมุทรปราการ คณะผู้บริหาร คณะสมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนจิตอาสา ตลอดจนคณะครู และนักเรียนโรงเรียนวัดคลองเก้า จำนวนกว่า 200 คน ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ภายในวัดน้อยสุวรรณาราม ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ


*****โดยภายในพิธี นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวคำน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้มีความรักความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน


*****จากนั้น ได้นำประชาชนจิตอาสา จำนวนกว่า 200 คน ร่วมทำกิจกรรม เราทำความดี ด้วยหัวใจ เนื่องในวันสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ด้วยการฉีดน้ำกวาดทำความสะอาดพื้นภายในบริเวณวัด และการทำความสะอาดห้องสุขาสาธารณะ ภายในวัดน้อยสุวรรณาราม การขุดลอกท่อและกำจัดลูกน้ำยุงลายบริเวณโรงเรียน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างความตระหนักและการมีส่วนร่วมในการรักษาดูแลทำความสะอาดภายในศาสนสถาน จุดบริการห้องน้ำสาธารณะที่ประชาชนมาใช้บริการ รวมถึงบริเวณพื้นที่ต่างๆ ภายในวัด ซึ่งถือเป็นการทำนุบำรุงศาสนสถานให้พระภิกษุสงฆ์ปฏิบัติศาสนกิจด้วยความสะดวก และพุทธศาสนิกชนที่เข้ามาทำบุญปฏิบัติธรรมหรือร่วมกิจกรรมประเพณีทางศาสนาในวัดได้อย่างสบายใจและมีสุขภาพอนามัยที่ดี
**************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925