กาญจนบุรี คุณปุ้มเปิดบ้านท้าคอแมวอ้วนสีฟ้าแวะเข้ามาชม พร้อมแชะแบบฟรีๆ แล้วค่อยชิมเมนูในร้านที่มีทั้งคาวหวาน

กาญจนบุรี  คุณปุ้มเปิดบ้านท้าคอแมวอ้วนสีฟ้าแวะเข้ามาชม พร้อมแชะแบบฟรีๆ แล้วค่อยชิมเมนูในร้านที่มีทั้งคาวหวาน แถมช่วงนี้ต้องลองโรตีทุเรียนหมอนทองของดีของเด็ดของดังบ้านทองผาภูมิ ซึ่ง 365 วัน แต่ละปีมีไม่บ่อยครั้ง
วันที่ 4 กรกฏาคม 2566 คุณสาริศา (คุณปุ้ม) เสาวมล อายุ 54 ปีเจ้าของร้านลูกไม้กาแฟสดปากทางเข้าตลาดทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า สำหรับร้านลูกไม้กาแฟสด เปิดมาเข้าสู่ปีที่ 15 เป็นแนวคิดของเจ้าของร้านที่จะเนรมิตบ้านของตัวเองให้เป็นร้านกาแฟเล็กๆ และก็ได้นำของเก็บสะสมสุดรักก็คือ เจ้าแมวอ้วนสีฟ้า หรือโดเรม่อน มาเป็นส่วนประกอบตกแต่งของร้านนี้ ซึ่งก็อยากให้ทุกๆคนได้มาเห็นความน่ารัก ภายในร้านที่มีมากกว่า 10,000 ตัว นับมูลค่าเป็นเงินก็ไม่รู้ที่จะคำนวณออกมาได้ ส่วนเมนูของทางร้านก็เป็นหลักๆเป็นเครื่องดื่ม เช่น กาแฟสด โกโก้ เมนูเครื่องดื่มต่างๆอีกเกือบ 100 เมนู และมีอีกหลากหลายมากมายกับเมนูอาหารคาว ซึ่งก็จะเป็นก๋วยจั๊บญวนที่ใช้วัตถุดิบส่งตรงจากจังหวัดอุบลราชธานี แบบ 100% ส่วนด้านอาหารของคาวก็จะเน้นเป็นอาหารจานเดียว ก็คือ จำพวกผัดกระเพรา

ซึ่งเราก็มีให้เลือกหลากหลาย อาทิเช่น กระเพราแซลมอน กระเพราหมูแดดเดียว และกระเพราเนื้อ สุดพิเศษสำหรับเมนูทุกๆวันพุธ จะมีเมนูข้าวซอยเพิ่มเข้ามา ส่วนขาคาเฟ่เบเกอรี่ ก็จะมี ปังเชยเป็นตัวชูโรง และที่เป็นไฮไลท์ในช่วงนี้ก็ถึงหน้าฤดูผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนทองผาภูมิที่มีความโด่งดังเป็นอย่างมาก เราก็เลยมาเนรมิต เมนูสุดพิเศษ คือ โรตีทุเรียน ที่ต้องบอกเลยว่า ลูกค้ามาที่นี่แทบทุกโต๊ะ ไม่มีเมนูนี้วางบนโต๊ะ ถือว่ามาไม่ถึงร้านลูกไม้กาแฟสด โดยวัตถุดิบไม่ต้องพูดถึง เนื่องจากทุเรียนทองผาภูมิ มีความโด่งดังมากอยู่แล้ว แถมเป็น ผลไม้ชื่อดังประจำอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ร้านตั้งอยู่ขวามือก่อนถึงวงเวียน หรือจำง่ายๆคือปากทางเข้าตลาดทองผาภูมิ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08:00 ถึง 16:00 น สำรองความอร่อย โทร.0823249956 คุณปุ้ม บอกมาไม่ถูกก็โทรถามทางได้เลยจร้า
เกสร เสมจันทร์ กาญจนบุรี