สุพรรณบุรี  วงจรปิดจับภาพคนร้ายขโมยตู้บริจาควัดหลวงพ่อวอนตำรวจเร่งตามจับ

สุพรรณบุรี  วงจรปิดจับภาพคนร้ายขโมยตู้บริจาควัดหลวงพ่อวอนตำรวจเร่งตามจับ
ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 28 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระครูอุดมรัตนวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดวังสำเภาล่ม ตำบลนางบวช อำเภอเดิมบางนางบวช ว่ามีคนร้ายแอบเข้ามาขโมยตู้รับบริจาค ในวัดหนีไป ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุเอาไว้ได้ หลังเกิดเหตุเข้าแจ้งตำรวจแล้วไม่มีใครสนใจมาตรวจที่เกิดเหตุบอกรู้ตัวคนร้ายแล้วรอจับได้แล้วค่อยมาแจ้งความ
พระครูอุดมรัตนวัฒน์ เล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 เม.ย.66 เวลา 14.54 น. ขณะที่แม่ครัวกำลังจัดเตรียมงานศพ ได้มีคนร้าย เป็นชาย อายุประมาณ 40 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 5 ขท 1870 กทม. เข้ามาอาศัยนอนในวัดเมื่อวันที่ 20 เม.ย. โดยนอนอยู่ที่ศาลาชายน้ำ ตอนเช้ามาขอข้าวพระกิน และ ขอเงินอาตมา 200 บอกว่าจะเอาไปเติมน้ำมันอาตามาคิดว่าน่าเป็นลูกศิษย์เก่าแต่จำไม่ได้มั้งจึงไม่ได้คิดอะไร


และช่วงสายวันที่ 24 เม.ย. ที่วัดมีงานศพ 2 ศพวัดกำลังยุ่ง อาตมาก็ไปกิจนิมนต์ข้างนอก กระทั่งเย็นกลับมาพบว่าตู้รับบริจาคที่ตั้งอยู่บนโต๊ะหน้ากุฏิ ของอาตมาไว้ให้ประชาชนญาติโยมมาทำบุญ ยาลม ยาหม่อง ยานวดคลายเส้น ที่อาตมาทำสงเคราะห์ชาวบ้าน ใครไปมา ก็มาเอาไป รวมถึงใครทำบุญอะไรก็จะนำเงินหยอดทำบุญใส่ตู้นี้ ซึ่งช่วงสงกรานต์มีคนมาเหมายาไปขาย และเอาเงินใส่ตู้บริจาคไว้ อาตมาและพระลูกวัดก็ยุ่งๆกันจึงไม่ได้เปิดตู้รับบริจาค ซึ่งมีเงินทำบุญน่าจะประมาณ 10,000 บาท ได้หายไป จึงมาเปิดกล้องดูก็พบมีคนร้ายเป็นชายและเป็นคนเดียวกันกับคนที่มาขอข้าวพระกิน และขอเงินเติมน้ำมันเป็นคนเข้ามาขโมยตู้บริจาคไป
ซึ่งหลังเกิดเหตุอาตมาก็แจ้งตำรวจสภ.เดิมบางนางบวช แต่ตำรวจสนใจบอกยังไม่ต้องแจ้งจับตัวได้เมื่อไหร่ค่อยมาแจ้งความและก็ ไม่ได้มาตรวจที่เกิดเหตุ และตำรวจเพิ่งจะมาตรวจเมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) แต่ก็ยังไม่ได้ให้อาตมาแจ้งความ ขอเพียงเบอร์ติดต่อถ้าจับได้จะติดต่อมา แต่ตอนนี้รู้ตัวคนร้ายแล้ว ซึ่งคนนี้มีประวัติเป็นหัวขโมย ลักขโมยของชาวบ้านในพื้นที่มาแล้วหลายครั้ง ก่อนเกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ต่างแชร์ภาพบุคคลคนนี้ ได้เข้ามาในหมู่บ้าน แล้วมีพฤติกรรมเป็นหัวขโมยขอ ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง และอาตมาก็ยังแชร์ต่อไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัว อาตมาอยากฝากเตือนวัดต่างๆว่า คนแต่งตัวบางทีดูดี แต่จิตใจเราไม่รู้ ตู้บริจาคก็หมั่นเก็บเงิน อย่าประมาท และฝากถึงตำรวจว่าขอให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี