สมุทรปราการ ตม.สมุทรปราการ จับกุมขบวนการพาต่างด้าวมาลักลอบทำงาน

สมุทรปราการ   ตม.สมุทรปราการ จับกุมขบวนการพาต่างด้าวมาลักลอบทำงาน
*****เมื่อเวลา 11.00น. วันที่16 มี.ค.2565 พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ พ.ต.ท. จิรัฏฐวัฒน์ กาญจนาวรางกูร รอง ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ พ.ต.ท.นัฐพล ชมศิริ สว.ตม.จว.สมุทรปราการ สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สมุทรปราการ ออกสืบสวนติดตามชายต่างด้าวที่มีการโพสต์ในเฟสบุ๊คและติ๊กต๊อก ว่าสามารถพาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาทำงานได้


*****จากการสืบสวนทราบว่าคนต่างด้าวดังกล่าวร่วมกับเพื่อนพักอาศัยอยู่ในที่พักอาศัย เจริญสินธานี ม.7 ถ.สุขุมวิท ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นแหล่งที่มีคนต่างด้าวพักอาศัยและมีห้องพักจำนวนมาก ซึ่งสะดวกต่อการที่จะนำคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาพักแอบหลบซ่อนและทยอยส่งตามโรงงาน จากการสืบสวนทราบว่าคนต่างด้าวที่โพสต์ชือ นาย ซอมิน และนาย ซินซู สัญชาติเมียนมา และกำลังจะนำคนต่างด้าวไปส่ง ให้กับลูกค้าโดยใช้รถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำ ทะเบียน กห 1028 สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่วางกำลัง เพื่อติดตามจับกุม จนกระทั่งพบรถคันดังกล่าววิ่งออกมาจากมี่พักด้วยความเร็ว โดยตัวรถมีลักษณะบรรทุกเตี้ยผิดปกติ

เจ้าหน้าที่จึงขับติดตาม รถคันดังกล่าวได้พยายามเร่งเครื่องเพื่อหลบหนีและวิ่งกลับไปยังที่พัก เจริญสินธานี หน้าตึก ดี1 และดี 3 จึงเข้าทำการหยุดรถและแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบคนที่โดยสารภายในรถพบคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา รวม 7 คน โดยมีนายซอมินเป็นคนขับและนายมินซูนั่งข้างคนขับภายในรถพบต่างด้าวเมียนมาอีก 5 คน ไม่มีหนังสือเดินทางและให้การว่าหลบหนีเข้ามา กำลังจะไปหางานที่ต่างจังหวัด โดยเสียค่าใช้จ่ายในการเข้ามาในประเทศไทยคนละ 17,000 บาท จึงจับกุมนาย มินซู และนาย ซูซิน ในข้อหา” ให้การช่วยเหลือตนต่างด้าว ฯ “และ “อยู่ในราชอาณาจักร โดยการอนุญาตสิ้นสุด”และคนต่างด้าวทั้ง 5 คน ข้อหา “หลบหนีเข้าเมือง “ส่ง สภ.บางปู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
***************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925