กาญจนบุรี เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ร่วมสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซี

กาญจนบุรี  เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ร่วมสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซี ลงนามเซ็นสัญญารับนักฟุตบอล U 18 ปี ร่วมทำ MOU กับโรงเรียนต่างๆในจังหวัดกาญจนบุรี
วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่สนามฟุตบอลบิ๊กอารีน่า ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายพลกิต กล่ำเครือ ประธานสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซี ลงนามเซ็นสัญญาร่วมกับนักฟุตบอล U 18 ปี เพื่อเข้าร่วมสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี พร้อมด้วยนาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ประธานยุทธศาสตร์สโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซี ผู้ปกครองเข้าร่วม ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก โดยมีนายสมพงษ์ พงษ์วิทยภานุ, นายสมเกียรติ พงษ์วิทยภานุ, คุณรวมพร พงษ์วิทยภานุ ให้การสนับสนุน


ด้าน“เดอะตุ๊ก” นาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ประธานยุทธศาสตร์สโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซี เผยว่า วันนี้ถือเป็นก้าวแรกของการพัฒนาฟุตบอลของทีมในจังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากทีมสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซี ประธานสโมสรฯเป็นคนเมืองกาญจนบุรี ต้องการพัฒนาฟุตบอลให้เติบโตต่อไปในอนาคต โดยเริ่มแรกต้องการพัฒนาคนเมืองกาญจนบุรีก่อน หลังจากนั้นจะพัฒนาโครงการทั้งประเทศ การพัฒนาคนเมืองกาญจน์ นั้นเริ่มด้วยการทำ MOU กับโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดกาญจนบุรี เช่นโรงเรียนวิสุทธรังษี โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ โรงเรียนพระแท่นดงรังวิทยาคาร รวมทั้งโรงเรียนอื่นๆด้วย
วันนี้ถือเป็นก้าวแรกที่ลงนามเซ็นสัญญานักฟุตบอลของจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเยาวชนเข้าสู่ สโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซี จำนวน 8 คนซึ่งเป็นนักฟุตบอลจากโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ เพื่อพัฒนาต่อยอด และเรียนรู้ทักษะในสายฟุตบอล ภายหลังนักฟุตบอลได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องสามารถขึ้นถึง T 3 ซึ่งทางสโมสรฯได้มีการส่งเข้าร่วมแข่งขัน T 3 และในอนาคตทางสโมสรฯ จะได้เฟ้นหานักเตะในจังหวัดกาญจนบุรีเข้ามาเสริมทัพให้ครบทีมในครั้งต่อไป
ทุกอย่างนั้นเกิดขึ้นได้จากการร่วมแรงร่วมใจของชาวจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อพัฒนาต่อยอดและต้องการให้นักฟุตบอลของเมืองกาญจน์นั้นเป็นที่ยอมรับของคนทั้งประเทศ ฝากติดตามข่าวสารในการพัฒนาฟุตบอลของกาญจนบุรีที่มีอย่างต่อเนื่อง และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร “เดอะตุ๊ก” กล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่นายพลกิต กล่ำเครือ ประธานสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซี กล่าวขอบคุณ “เดอะตุ๊ก” นาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ในฐานะเข้ามาประธานยุทธศาสตร์ให้กับสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซี ซึ่งแผนยุทธศาสตร์เป็นการวางรากฐานของทีมสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซี ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับน้องๆเยาวชน ประชาชนที่ได้คนคุณภาพมาสนับสนุนวางรากฐานทางด้านกีฬาของจังหวัดกาญจนบุรี และหวังว่าทีมในจังหวัดกาญจนบุรีจะได้มีโอกาสเล่นลีกสูงสุดรวมทั้งลีกอาชีพของบ้านเราอีกด้วย
นายสมเกียรติ พงษ์วิทยภานุ ผู้บริหารสนามฟุตบอลบิ๊กอารีน่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การสร้างสนามฟุตบอลบิ๊กอารีน่าขึ้นมานี้เนื่องจากต้องการจะพัฒนาเยาวชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี อยู่แล้ว เมื่อทางสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซี ได้ติดต่อมาว่า นาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน จะมาเป็นโค้ชให้กับทีม จึงมองว่าเป็นโอกาสที่จะสร้างเยาวชน ซึ่งเยาวชนในจังหวัดกาญจนบุรีมีฝีเท้าที่ดีอยู่แล้ว ถ้ารับการพัฒนาทักษะจากโค้ชเพิ่มเติมเราสามารถจะก้าวต่อไปได้ จะทำให้เมืองกาญจนบุรีมีนักฟุตบอลที่ดี มีความสามารถไปถึงระดับประเทศได้ และถือเป็นโอกาสที่เมืองกาญจนบุรี ได้รับและจะทำสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซี ไปถึงฝัน จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนในโอกาสนี้เพื่อสร้างนักเตะที่ดีมีฝีมือของเมืองกาญจนบุรีต่อไป


สำหรับผู้ปกครองและบุตรต่างรู้สึกดีใจทางสโมสรฯ ที่ได้ร่วมทำ MOU กับทางสโมสรดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซี ต่างกล่าวกับสื่อว่า รู้สึกภูมิใจที่ทางสโมสรฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญกับเยาวชนในพื้นที่สามารถมีโอกาสเข้ามาอยู่ในสโมสรฯ และมีได้โอกาสฝึกฝนทักษะ รวมถึงจะได้มีความหวังก้าวไปสู่ระดับชาติในอนาคตต่อไป./
เกษร เสมจันทร์ กาญจบนุรี