ตรัง รองผู้ว่าฯเปิดการอบรมการขับขี่ปลดภัยในเมืองไทยอย่างไร ให้ปลอดภัย

ตรัง  รองผู้ว่าฯ  เปิดการอบรมการขับขี่ปลดภัยในเมืองไทยอย่างไร ให้ปลอดภัย (“HOW TO SAFE RIDE/DRIVE IN THAILAND 2022”)

(17 ก.ย.2565) นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมการขับขี่ปลดภัยในเมืองไทยอย่างไร ให้ปลอดภัย (“HOW TO SAFE RIDE/DRIVE IN THAILAND 2022”) ณ โรงแรมธรรมรินทร์ธนา อ.เมืองตรัง
ปัจจุบันสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาเหตุสำคัญเกิดขึ้นจากผู้ขับขี่ยานพาหนะทั้งรถจักรยานยนต์หรือรถยนต์ส่วนใหญ่ขาดความรู้ ความเข้าใจในเรื่องการใช้รถใช้ถนนที่ถูกต้อง ขาดวินัยและฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ขับขี่ยานพาหนะด้วยความเร็วเกิดอัตราที่กฎหมายกำหนด ประมาทขาดความระมัดระวัง รวมถึงสาเหตุจากปัจจัยแวดล้อมอื่น ๆ อาทิ สภาพภูมิอากาศ สภาพของยานพาหนะ สภาพของถนน การแสดงเครื่องหมาย ป้ายแจ้งเตือน สัญลักษณ์ สัญญาณไฟจราจร และภูมิทัศน์บริเวณสองข้างทาง โดยเฉพาะหากผู้ขับขี่ยานพาหนะมีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย รักษาวินัยและปฏิบัติตามกฎจราจร รวมทั้งหมั่นตรวจเช็คสภาพความพร้อมของยานพาหนะเป็นประจำแล้ว จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ส่วนหนึ่ง


ในวันนี้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ร่วมกับสมาคมมาเลเซีย-ไทยไรเดอร์คลับ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ได้บูรณาการความร่วมมือจัดกิจกรรมขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ ความเข้าใจ และเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย รับทราบในเรื่องที่ควรปฏิบัติและไม่ควรปฏิบัติ มีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายจราจรเบื้องต้น ความรู้เกี่ยวกับในเรื่องการประกันภัย ทั้งภาคบังคับและภาคสมัครใจ เนื่องจากพาหนะทุกคันที่นำเข้ามาใช้ในประเทศไทยนั้นกฎหมายได้บังคับให้มีการจัดทำประกันภัยตาม พ.ร.บ.(ภาคบังคับ) เพื่อคุ้มครองและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัยหรือทายาท รวมถึงกรณีที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตอันเกิดจากอุบัติเหตุ รวมทั้งแนวทางปฏิบัติต่าง ๆ เมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น หรือกรณีที่มีความต้องการเร่งด่วนในการขอรับความช่วยเหลือ เป็นต้น
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง