ประจวบคีรีขันธ์ เปิดแล้ว​ งาน“Prachaup Food Festival 2022”

เปิดแล้ว​ งาน“Prachaup Food Festival 2022” เทศกาลอาหารประจวบฯ​ ชวน นทท.อิ่มอร่อยกับสุดยอดเมนูอาหารเลื่องชื่อ จากเชฟ​ รร.ดัง​ พร้อมทั้งอาหารทะเลสดๆ​

เมื่อช่วงเย็น​ วันที่ 16 ก.ย. 65​ ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ​ ร.9​ อ.เมือง​ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าที่​ พ.ต.อนุศักดิ์​ น้อยสุวรรณรองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการเปิดงานเทศกาลอาหารประจวบคีรีขันธ์ “Prachaup Food Festival 2022” โดยมี​ นายสราวุธ​ ลิ้มอรุณรักษ์​ นายกอบจ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพดล นุชเจริญ ประธานที่ปรึกษาชมรมเชฟชะอำ/หัวหิน​ นายดำรงค์​ มากระจัน​ พัฒนาการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์​ พร้อม​ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในงานท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก

สำหรับงานเทศกาลอาหารประจวบคีรีขันธ์ “Prachaup Food Festival 2022 ” มีขึ้นในระหว่างวันที่ 16 -18 ก.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00-23.00 น. ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 อ.เมืองประจวบฯ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจทั้งใน จ.ประจวบฯและใกล้เคียง สร้างและกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก รายใหญ่ และเพื่อประชาสัมพันธ์ความพร้อมด้านธุรกิจโรงแรม ที่พักร้านอาหาร ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด-19 ภายในงานนอกจากนักท่องเที่ยวจะอิ่มอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังและโรงแรมชั้นนำกับสุดยอดอาหารมาโชว์หลากหลายเมนูมากกว่า 50 ร้านค้า และในวันที่ 18 ก.ย.นี้ ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเดิน-วิ่ง การกุศลเพื่อมูลนิธิคุ้มเกล้าฯในพระบรมราชูปถัมภ์ รายการ “TOP RUN รันเวย์ ทะเล สามอ่าว” แบ่งออกเป็นประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. มินิมาราธอน 10.5 กม. และฟันรัน 5 กม.เส้นทางจากกองบิน 5 -อ่าวประจวบฯ-อ่าวน้อย-อ่าวมะนาว ไปสู่เส้นทางสตรีทอาร์ตเพื่อเป็นการเพิ่มสีสันเป็นจุดสนใจ

หลังพิธีเปิด​ ว่าที่​ พ.ต.อนุศักดิ์​ น้อยสุวรรณ​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์​ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ​ แขกผู้มีเกียรติ​ ร่วม​ ทำเมนูเอกลักษณ์ประจำจังหวัดประจวบฯ “ข้าวผัดสับปะรดสามอ่าว” จำนวน 64 กระทะ จากเชฟระดับฝีมือดีที่ผัดแจกให้แขกผู้มีเกียรติและประชาชนทุกท่านที่มาร่วมงานได้ลองทานในบรรยากาศที่ใกล้ชิดติดทะเลเคลิ้มไปกับเสียงเพลง รวมถึงการโชว์การสาธิตการปรุงอาหารจากเชฟระดับมืออาชีพ

สำหรับไฮไล้อีกรายการคือ​ อิ่มอร่อยกับสุดยอดอาหารหลากหลายภายในงาน และที่พลาดไม่ได้ !!! บุฟเฟต์อาหารทะเลสดๆ กุ้ง ปู ปลาหมึก​ ปลา​ หอย ราคาสุดว้าว (ราคา 399.-ต่อหัว​ ใน​ /90 นาที มีวันละ 1 รอบ ทุกวัน 17.00-18.30 น. ) ช๊อปเพลินกับสินค้าชุมชนคุณภาพระดับประเทศ รวมทั้งร้านค้าชุมชนดั้งเดิมที่จะนำเสน่ห์ของรสชาติอาหารทะเลสดๆมาจำหน่ายในราคาพิเศษภายในงาน

//////////////////////////////
ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 0649646443​