สสอ.สามพรานเปิดโครงการสรุปผลการดำเนินงานการจัดทำแผนปฏิบัติงาน

สสอ.สามพรานเปิดโครงการสรุปผลการดำเนินงานการจัดทำแผนปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์การสาธารณสุข และพิจารณาแผนการใช้เงินบำรุง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ปีงบประมาณ 2566
วันที่ 24 – 26 สิงหาคม 2565 ที่ ห้องประชุม โรงแรมรีเจนท์ ชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

นายแพทย์วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดโครงการสรุปผลการดำเนินงานการจัดทำแผนปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์การสาธารณสุข และพิจารณาแผนการใช้เงินบำรุง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ปีงบประมาณ 2566 ของสาธารณสุขอำเภอสามพราน โดยมีนายประมวล โฆษิตชัยมงคล สาธารณสุขอำเภอสามพราน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ในการจัดโครงการฯ พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาจากสำนักงานสาธารณสุขนครปฐม และเครือข่ายโรงพยาบาลสามพราน ทีมวิทยากร บุคลากรของโรงพยาบาลส่งสริมสุขภาพตำบลและ ผู้เข้าร่วมโครงการฯให้การต้อนรับ
จากวิสัยทัศน์เพื่อการบริหารจัดการยุทธศาสตร์การสาธารณสุขอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
กำหนดว่า “อำภอสามพรานเป็นอำภอส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันและควบคุมโรค อย่างยั่งยืน เพื่อประชาชนมีสุขภาพดี” เป้าประสงค์หรือผลลัพธ์ที่ต้องการคือ ชุมชนและประชาชนของอำเภอสามพราน มีสุขภาวะที่ดี และได้มีการถ่ายทอดให้ระดับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนำสู่การปฏิบัติ


สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสามพราน จึงได้จัดทำโครงการสรุปผลการดำเนินงาน ปี 2565 และประชุมปฏิบัติการ การจัดทำแผนงานโครงการ ตามยุทธศาสตร์การสาธารณสุขอำเภอสามพราน และการพิจารณาแผนการใช้เงินบำรุง ปี 2566 เพื่อระดมความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ แนวทางร่วมกัน เพื่อให้แผนงานโครงการตามยุทธศาสตร์การสาธารณสุข ระดับอำเภอ (พชอ.)เสร็จสมบูรณ์ครบถ้วน ถูกต้อง สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงเพื่อการบรรลุวิสัยทัศน์ ชุมซนและประชาชนอำเภอสามพรานมีสุขภาพดี ซึ่งการจัดโครงการฯในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 26 สิงหาคม 2565

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมความคิดในการจัดทำแผนงานโครงการตามยุทธศาสตร์การสาธารณสุข ที่สามารถปฏิบัติได้จริง เป็นรูปธรรม มีความยั่งยืน และสะท้อนปัญหาภายในพื้นที่ การนำเสนอและพิจารณาแผนการใช้เงินบำรุงของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และเพื่อเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีภายในองค์กรและเครือช่ายโรงพยาบาลสามพราน
ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย คณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเครือข่ายโรงพยาบาลสามพราน ซึ่งประกอบด้วย บุคลากรของโรงพยาบาลส่งสริมสุขภาพตำบล จาก 22 แห่ง บุคลากรของสำนักงานสาธารณสุขอำภอสามพราน และบุคลากรของโรงพยาบาลสามพราน รวมทั้งสิ้น 70 คน