ตรัง รองผู้ว่าฯเปิดโครงการสัมมนาผู้นำศาสนาอิสลาม

รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดโครงการสัมมนาผู้นำศาสนาอิสลาม

(25 ส.ค.2565) นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาผู้นำศาสนาอิสลาม เรื่อง “บทบาทของมัสยิดในการเสริมสร้างคุณธรรมและพัฒนาสังคมตามหลักการอิสลามและบริบทปัจจุบัน” ณ โรงแรมเรือรัษฎา อ.เมืองตรัง


ด้วยพระราชบัญญัติการบริหารจัดการองค์กรศาสนาอิสลาม พ.ศ.2540 มาตรา 26 ได้บัญญัติให้คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดมีอำนาจหน้าที่ในการกำกับดูแลและการตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการมัสยิดในแต่ละจังหวัด หรือจังหวัดอื่นที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และมาตรา 36 ให้คณะกรรมการประจำมัสยิดมีอำนาจหน้าที่ในการบริหารจัดการมัสยิดให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกประการ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง ได้ร่วมกับชมรมมุสลิมสัมพันธ์ตรัง และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ได้กำหนดจัดโครงกาสัมมนาผู้นำทางศาสนาอิสลามในจังหวัดตรังขึ้น

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับความรู้ความเข้าใจในด้านการเป็นผู้นำและการบริหารจัดการมัสยิดอย่างมีระบบ และเพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลามให้มีศักยภาพและมีความเป็นผู้นำมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้นำศาสนาด้วยกัน ในการจัดสัมมนาครั้งนี้มีผู้นำศาสนาจากมัสยิดต่าง ๆ เข้าร่วมโครงการจำนวน 152 คน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง