นครปฐม มอบเงินสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน และกองทุนประกันสังคม

จังหวัดนครปฐม  มอบเงินสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน และกองทุนประกันสังคม ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบันเทิง Mountain B

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบันเทิง Mountain B ณ วัดหนองปลาไหล ตำบลทุ่งกระพังโหม อำเภอกำแพงแสน พร้อมมอบเงินสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน และกองทุนเงินประกันสังคม ให้แก่นางอารีย์ มีชำนาญ ซึ่งเป็นมารดาของนายณฐกร มีชำนาญ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบันเทิง Mountain B จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยนายณฐกร มีอายุ 49 ปี เริ่มเป็นผู้ประกันตน ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2538 เข้าทำงานในสถานบันเทิง Mountain B เมื่อเดือนมิถุนายน 2565 ได้รับค่าจ้างเดือนละ 15,000 บาท


สำหรับเงินสิทธิประโยชน์ ที่ทางครอบครัวของนายณฐกรได้รับ จากกองทุนเงินทดแทนและกองทุนเงินประกันสังคม ประกอบด้วย ค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท, เงินทดแทนตามมาตรา 18(4) จำนวน 1,260,000 บาท ซึ่งคำนวณจากร้อยละ 70 ของค่าจ้าง เป็นระยะเวลา 10 ปี และบำเหน็จชราภาพ ไม่รวมดอกผล จำนวน 101,526.53 บาท รวมได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งสิ้น 1,411,526.53 บาท

ด้านบุตรสาวของนายณฐกร กล่าวว่า จากการสูญเสียคุณพ่อในครั้งนี้ เท่ากับสูญเสียผู้ดูแลครอบครัว ซึ่งการได้รับเงินสิทธิประโยชน์อาจไม่สามารถทดแทนกับชีวิตของคุณพ่อ แต่ทำให้ครอบครัวดำเนินชีวิตต่อไปได้ จึงขอขอบคุณกระทรวงแรงงานและหน่วยงานต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของตนเอง ตลอดจนครอบครัวผู้เสียชีวิตอื่นๆ จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้

*****************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม – ข่าว