ตรัง วัฒนธรรมจังหวัดจัดกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม เฉลิมพระเกียรติฯ

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตรัง จัดกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเพื่อคนทั้งมวล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกาคม 2565

(21 ก.ค.2565) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเพื่อคนทั้งมวล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกาคม 2565 ณ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดตรัง อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง

ปัจจุบันสังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วภายใต้กระแสโลกาภิวัตน์ โดยมุ่งเน้นในเรื่องของวัตถุนิยมเป็นหลัก ขาดความตระหนักรู้ถึงความสำคัญในเรื่องของคุณธรรม จริยธรรม และวัฒนธรรม อันก่อให้เกิดปัญหาทางสังคมตามมามากมาย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากส่วนราชการและหน่วยงานทุกภาคส่วนร่วมกันดำเนินการสร้างภูมิคุ้มกันและพัฒนาจิตใจให้แก่เด็กและเยาวชน โดยใช้หลักธรรมคำสอนทางศาสนาเป็นเครื่องมือ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมพัฒนาสังคมไทยให้เป็นสังคมที่มีความสุข มีความสามัคคีปรองดองบนพื้นฐานค่านิยม 12 ประการด้วย และนับเป็นโอกาสอันดีที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตรังได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเพื่อคนทั้งมวล

เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกาคม 2565 ขึ้นในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้มีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักถึงความสำคัญของการเคารพเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นสถาบันหลักของชาติ และเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่สังคมไทย อีกทั้งสามารถนำหลักธรรมคำสอนทางศาสนาไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันด้วย อันจะช่วยส่งผลให้สังคมไทยมีความสงบเรียบร้อย และมีความร่มเย็นเป็นสุขอย่างยั่งยืนสืบไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง