ตรัง นายก อบจ.เปิดโครงการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพสมาชิกสภา

นายก อบจ.ตรัง เปิดโครงการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง คณะผู้บริหาร และบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ประจำปี 2565 กิจกรรมศึกษาดูงานเพื่อพัฒนาท้องถิ่น
วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 ณ ห้องประชุมสภา อบจ.ตรัง นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง คณะผู้บริหาร และบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ประจำปี 2565 กิจกรรมที่ 2 การศึกษาดูงานการพัฒนาท้องถิ่น ด้านการบริหารจัดการกิจการสภา การท่องเที่ยว การส่งเสริมอาชีพ การส่งเสริมการเกษตร เศรษฐกิจพอเพียง และด้านอื่น ๆ โดยมีนายธีรศักดิ์ หนูรักษา รองปลัด อบจ.ตรัง กล่าวรายงาน ประธานสภา อบจ.ตรัง สมาชิกสภา อบจ.ตรัง คณะผู้บริหารและส่วนราชการเข้าร่วม มีนายนันทโชติ สิงหพันธ์ ผอ.กลุ่มงานระเบียบ กฎหมาย และเรื่องร้องทุกข์ และนางสาวสุภาวดี วงศ์มาลามาศ นิติกรปฎิบัติการ จากสำนักงานส่งเสริมการปกครอง เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เรื่อง“บทบาทภารกิจขององค์การบริหารส่วนจังหวัดตามกฎหมายกระจายอำนาจ” และเรื่องการบริหารงานกิจการสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายทวี สัตยาไชย อดีตที่ปรึกษานายก อบจ.ตรัง บรรยายเรื่อง ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรผสมผสาน และการพัฒนาท้องถิ่นตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง


วันที่ 22-27 กรกฎาคม ผู้เข้าร่วมโครงการจะเดินทางไปศึกษาดูงาน ณ จังหวัดน่าน เชียงราย เชียงใหม่ และกรุงเทพมหานคร เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในด้านต่าง ๆ เพิ่มพูนวิสัยทัศน์ ความรู้ ความเข้าใจพัฒนาทักษะให้มีความรู้ความสามารถมีศักยภาพในการดำเนินงาน นำประสบการณ์ในการอบรมและศึกษาดูงานมาเป็นแนวทางในการพัฒนาองค์กรให้สามารถดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และการบริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง