นครปฐม อำเภอสามพรานจัดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่นและกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

อำเภอสามพรานจัดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ   ผู้บริหารท้องถิ่นและกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครั้งที่3/2565

วันจันทร์ ที่4กรกฎาคม พ.ศ.2565  ที่ ศาลาอเนกประสงค์ ด้านทิศตะวันตก วัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม

นายพัฒนพงษ์ สร้อยอินทรากุล  นายอำเภอสามพราน เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารท้องถิ่นและกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประดับเครื่องหมายพร้อมมอบหนังสือสำคัญแก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้รับการแต่งตั้ง จำนวน12ท่าน

 

รวมทั้งเรื่องการรับรองรายงานการประชุม ครั้งที่ 2/2565  เมื่อวันอังคาร ที่ 31พฤษภาคม พ.ศ.2564และเรื่องแจ้งประกาศจังหวัดนครปฐม ฉบับที่ 8/2565(ลงวันที่24มิถุนายน2565)   เรื่องการผ่อนคลายมาตรการควบคุมแบบบูรณาการเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVlD-19) ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ดังนี้

ให้ยกเลิกบรรดาคำสั่งและประกาศจังหวัดนครปฐมที่เกี่ยวกับมาตรการควบคุมแบบบูรณาการ เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-2019) ในพื้นที่จังหวัดนครปฐมและให้ใช้บังคับตามมาตรการที่กำหนดไว้ในประกาศฉบับนี้                                    การผ่อนคลายมาตรการข้อปฎิบัติการสามหน้ากากอนามัยทั่วราชอาณาจักร                                   การผ่อนคลายสำหรับการเคลื่อนย้ายและเดินทางของแรงงานต่างต้าว

มาตรการจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลจำนวนมาก                                                                         การปรับมาตรการแบบบูรณาการสำหรับพื้นที่ตำระวัง (พื้นที่สีเขียว)                                             สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ  บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ร้านจำหน่ายหรือเครื่องดื่ม

รวมถึงเรื่อง การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฏาคม 2565 เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

การประดับพระบรมฉายาลักษณ์พร้อมเครื่องราชสักการะบริเวณรั้วอาคารสำนักงาน   ประดับธงชาติไทยคู่กับธงอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. ประดับผ้าระบายสีเหลืองร่วมกับผ้าระบายสีขาวบริเวณรั้วอาคารสำนักงาน ระหว่างวันที่ 1-31 กรถฎาคม พร้อมประดับไฟและถนนสายสำคัญให้สวยงาม ตามความเหมาะสม  จัดทำคำถวายพระพรชัยมงคลพร้อมพระฉายาลักษณ์ และสมุดลงนามถวายพระพรชัยมงคลอิเล็กทรอนิกส์ลงบนหน้าหลักของเว็บไชค์ของหน่วยงาน รวมทั้งเชิญชวนผู้บริหารและบุคลากรในสังกัดร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลผ่านระบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 15-31 กรกฎาคม 2565

 เชิญชวนบริษัท ห้างร้าน และประชาชนในสังกัด ประดับพระฉายาลักษณ์ บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานและที่พักอาศัย ประดับธงชาติคู่กับธงอักษรพระนามาภิไธย ว.ป.ร. ระหว่างวันที่ 1-31กรกฎาคม 2565   รวมทั้งประดับไฟบริเวณอาคารสำนักงานและที่พักอาศัยให้สวยงามในระยะเวลาตามความเหมาะสม

สำหรับการจัดพิธีการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 เมื่อได้รับแจ้งจากสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว จะได้แจ้งให้จังหวัดทราบเพื่อดำเนินการต่อไป

การจัดโครงการหนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งความดี ร่วมฉลอง 130ปี แห่งการสถาปนากระทรวงมหาดไทย เพื่อกำหนดสถานะบุคคลหรือให้สัญชาติ เพื่อให้สามารถเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐานที่พึงได้จากรัฐ แก้ไขสถานะบุคคลและสัญชาติ รวมถึงจัดทำบัตรประจำตัวประชาเคลื่อนที่ให้แก่กลุ่มเปราะบาง  ฯลฯ อีกด้วย