นครปฐม ประชุมพหุภาคีของอำเภอสามพราน

พระเทพศาสนาภิบาล เจ้าคณะภาค14เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง
เป็นประธานเปิดการประชุมพหุภาคีของอำเภอสามพราน และให้โอวาท ระหว่างพระสังฆาธิการ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น ผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อความมั่นคงมั่งคั่งอย่างยั่งยืนของประชาชนอำเภอสามพราน โดยมีพระครูจารุวัฒนคุณ เจ้าคณะอำเภอสามพราน ในนามตัวแทนอำเภอสามพราน กล่าวถวายรายงาน พร้อมด้วยนายพัฒนพงษ์ สร้อยอินทรากุล นายอำเภอสามพราน ผู้แทนท้องถิ่น ผู้แทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมถวายการต้อนรับ


ซึ่งการประชุมพหุภาคีของอำเภอสามพราน ในครั้งนี้ เป็นการเห็นพ้องต้องกันของ เจ้าคณะอำเภอสามพราน กับ นายอำเภอสามพราน สมควรจัดให้มีการประชุมร่วมกัน ระหว่างพระสังฆาธิการ หัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลและจิตอาสา องค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตอำเภอสามพราน


เพื่อเป็นการบูรณาการงานระหว่างบ้าน วัด ราชการ(โรงเรียน) ให้สัมฤทธิ์ผล และทำความเข้าใจในแนวทางปฏิบัติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน อันจะนำมาซึ่งสันติสุขและความมั่นคงมั่งคั่งอย่างยั่งยืนของประชาชนในอำเภอสามพราน
อำเภอสามพรานในทางคณะสงฆ์ แบ่งเขตการปกครองเป็น5ตำบล วัดในเขตปกครอง25วัด
อำเภอสามพรานในทางอาณาจักร แบ่งเขตการปกครองเป็น16ตำบล 145หมู่บ้าน


ในการนี้ได้นิมนต์ พระมงคลพัฒนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร และพระครูอดุลย์พัฒนาภรณ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม ให้โอวาทธรรม แก่ผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้