ตรัง เทศบาลตำบลคลองเต็ง เปิดตลาดนัดชุมชน

เทศบาลตำบลคลองเต็ง เปิดตลาดนัดชุมชนเทศบาลคลองเต็ง เพื่อเพิ่มช่องในการขายสินค้าและเป็นการช่วยเหลือพ่อค้า แม่ค้า และเกษตรกร ในการนำสินค้ามาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาที่ไม่แพง ตามนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจ
ที่ลานราชพฤกษ์เทศบาลตำบลคลองเต็ง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดตลาดนัดชุมชนเทศบาลคลองเต็ง นายทนงศักดิ์ เย่าเฉื้อง นายกเทศมนตรีตำบลคลองเต็ง กล่าวว่าตามที่รัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพื่อปากท้องของประชาชน และช่วยเหลือธุรกิจSMEs สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน เป็นช่องทางให้กับเกษตรกร และกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจท้องถิ่น (Local Economy) อันเป็นการวางรากฐานของประเทศในอนาคต และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นหลังจากสถานการณ์ Covid – 19 คลี่คลาย และเป็นการต่อยอดจากรูปแบบ ตลาดหัวมุมอำเภอเมืองตรัง เพื่อสร้างโครงข่าย (Network) ในการบริหารงานของอำเภอ


สำหรับการเปิดตลาดชุมชนเทศบาลตำบลคลองเต็ง เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตร สินค้าหัตถกรรม สินค้า OTOP และสินค้าของชุมชน ให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ธุรกิจSMEs สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน เกษตรกร และกลุ่มเกษรกรในชุมชน เชื่อมโยงการจำหน่ายสินค้าของชุมชน โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้สินค้าในราคาที่เป็นธรรมมากขึ้น กระตุ้นระบบเศรษฐกิจของชุมชน โดยใช้การบริโภคภายในพื้นที่และชุมชนใกล้เคียงเป็นตัวขับเคลื่อน และสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน ควบคู่กับการสืบสานเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของชุมชน สร้างการรับรู้เกี่ยวกับการเป็นตลาดชุมชนในวงกว้าง เพื่อประชาสัมพันธ์และจูงใจให้เกิดการซื้อขายและเข้ามาใช้ประโยชน์จากตลาดชุมชน ซึ่งในวันนี้มีพ่อค้า แม่ค้า รวมถึงเกษตรกรนำสินค้ามาจำหน่ายให้กับประชาชน โดยจะเปิดจำหน่ายทุกวันจันทร์ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ถึง 10.00 น.ที่ลานราชพฤกษ์เทศบาลตำบลคลองเต็ง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง