ตรัง Fix it จิตอาสา วิทยาลัยการอาชีพตรังออกหน่วยบริการซ่อมสร้างช่วยประชาชน

ตรัง   Fix itจิตอาสา วิทยาลัยการอาชีพตรังออกหน่วยบริการซ่อมสร้างช่วยประชาชน
Fix it จิตอาสา วิทยาลัยการอาชีพตรัง ยกกำลังนักศึกษาจากทุกแผนกออกหน่วยบริการซ่อมสร้าง ให้ความรู้เพิ่มพูนทักษะอาชีพให้กับประชาชนชาวบ้านตำบลนาโยงเหนือ หวังช่วยชาวบ้านลดค่าใช้จ่ายสร้างรายได้เพิ่ม
ที่อบต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรังมีการจัดโครงการบูรณาการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพกับการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนอาชีวะศึกษา (Fix it จิตอาสา)ขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2565 โดยได้รับเกียรติจากนายไชยา ถิ่นทอง ปลัดอำเภอนาโยง มาเป็นประธานในการเปิดงาน นายสมควร จิตรแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงเหนือ กล่าวให้การต้อนรับ และนายจิรวัฒน์ ย่องซื่อ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพตรังกล่าวรายงาน

ซึ่งวิทยาลัยการอาชีพตรัง ได้นำคุณครู นักศึกษา กว่า 100 คน ออกมาให้บริการซ่อมสร้างเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการเกษตร เครื่องใช้ภายในครัวเรือน ซึ่งเป็นครูและนักศึกษาจากแผนกต่างๆ ช่างยนต์ ช่างฟ้ากำลัง ช่างอิเล็กทรอนิกส์ ช่างเชื่อมโลหะ คอมพิวเตอร์ คหกรรม มาให้บริการประชาชนด้วยการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องจักรกล แต่งทรงมีดและลับมีดคมด้วยเทคนิคพิเศษไม่ใช้หินลับมีดในการลับ ซ่อมรถจักรยานยนต์ สอนการทำขนมไทย สอนการสร้างเพจเฟสบุ๊ก การขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมากเพราะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการนำไปซ่อมที่ร้านหรืออู่ได้เป็นอย่างดี เพราะทุกอย่างบริการฟรีหมด อีกทั้งเป็นการฝึกทักษะความชำนาญให้กับนักศึกษาในการนำความรู้ความเข้าใจมาปฏิบัติงานจริง เสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนอาชีวะศึกษา มีจิตอาสาและบริการชุมชน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง