ตรัง จัดกิจกรรมการรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

จังหวัดตรังจัดกิจกรรมการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน 2565) ภายใต้กรอบแนวคิด “รวมพลังไทย พ้นภัยยาเสพติด” เพื่อสร้างกระแสการมีส่วนร่วมของประชาชนแสดงพลังต่อต้านยาเสพติด ในขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำเหล่าพลังมวลชนกล่าวคำปฏิญาณตนเพื่อประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด
ที่หอประชุมโรงเรียนวิเชียรมาตุ(วิ-เชียร-มา-ตุ) ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน 2565) ตามมติที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติเมื่อเดือนธันวาคม 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์ที่จะเข้าร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงาน/องค์กรภาคีที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชนร่วมจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของปัญหายาเสพติดมากยิ่งขึ้นและเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นไปอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รัฐบาลได้กำหนดนโยบายเร่งด่วนให้การป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง เพื่อลดระดับปัญหายาเสพติดในสังคมไทย ซึ่งการแก้ไขปัญหายาเสพติดจะสำเร็จเป็นรูปธรรมได้นั้น จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนของสังคม ช่วยกันสอดส่องดูแลสังคมให้ปลอดภัยจากยาเสพติด


ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดตรัง ร่วมกับเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดตรัง จึงได้กำหนดการจัดกิจกรรมการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2565 ขึ้น ภายใต้กรอบแนวคิด “รวมพลังไทย พ้นภัยยาเสพติด” เพื่อสร้างกระแสการมีส่วนร่วมของประชาชนแสดงพลังต่อต้านยาเสพติด และร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณตนเพื่อประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด การจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับโทษพิษภัยจากยาเสพติด การรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก การแสดงของชมรม TO BE NUMBER ONE เป็นต้น ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ข้าราชการ พนักงาน ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา สถานประกอบการภาคเอกชน กลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่จังหวัดตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง