กาญจนบุรี บรรยากาศท่องเที่ยวสังขละบุรีคึกคัก

กาญจนบุรี  บรรยากาศท่องเที่ยวสังขละบุรีคึกคัก ทักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังคงสวมหน้ากากอนามัยท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนหนาแน่น ขณะประชาชนในพื้นที่เริ่มถอดหน้ากากอนามัย
เช้าวันนี้ 26 มิถุนายน 2565ที่สะพานไม้อุตตมานุสรณ์(สะพานมอญ)และชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี มีใส่บาตรพระสงฆ์จากวัดวังก์วิเวการาม (วัดหลวงพ่ออุตตมะ) ในช่วงเช้าตรู่ ด้วยการสวมใส่ชุดพื้นเมืองชาวมอญและชาวกะเหรี่ยงที่ผู้ประกอบการชุดใส่บาตรมีไว้ให้บริการพ่วงกับข้าวสวย ดอกไม้ และขนมน้ำดื่มที่เตรียมไว้ในชุดใส่บาตร สนนราคาชุดละ 99 บาท


โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังคงสวมหน้ากากอนามัย เนื่องจากการใส่บาตรมีผู้คนร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับพระสงฆ์ที่ต่างก็สวมหน้ากากอนามัยเช่นกัน ภายหลังจากทำบุญใส่บาตรแล้วนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเลือกชิมอาหารพื้นเมืองที่มีจำหน่ายในพื้นที่ ทั้งขนมจีนมอญ โจ๊ก กาแฟ ต่อด้วยการเดินเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกที่มีจำหน่ายในชุมชนและบริเวณรอบๆสะพานฯ ทั้งฝั่งเทศบาลตำบลวังกะและฝั่งชุมชนบ้านวังกะ

 


ต่อจากนั้นจึงเลือกเดินชมบรรยากาศยามเช้าบนสะพานฯ เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านริมสองฝั่งน้ำซองกาเลีย ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย พร้อมถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาเป็นหมู่คณะและครอบครัว ซึ่งบรรยากาศขณะเดินบนสะพาน เริ่มผ่อนคลายด้วยการที่บางคนเลือกที่จะถอดหน้ากากอนามัย ขณะถ่ายรูปกับเด็กๆ ที่มาหารายได้ในวัดหยุด ด้วยการขายดอกไม้ บริการปะแป้ง และเป็นมัคคุเทศก์น้อยคอยเล่าเรื่องราวของการก่อสร้างสะพานฯและเรื่องราวของชุมชน ซึ่งความน่ารัก ช่างเจรจาของเด็กๆที่นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้กลายเป็นเสน่ห์ของการท่องเที่ยวที่นี่


ขณะที่บรรยากาศในพื้นที่เริ่มผ่อนปรนการสวมหน้ากากอนามัยภายหลังจากกระทรวงสาธารณสุขประกาศให้การสวมหน้ากากอนามัยเป็นไปตามการใช้วิจารณญาณของประชาชน โดยพบว่าพ่อค้า แม่ค้า ในตลาดเริ่มถอดหน้ากากอนามัย
โดยนายณัฐพล วิเศษสิงห์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้บรรยากาศในพื้นที่ประชาชนเริ่มถอดหน้ากากอนามัย เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยว โดยบรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้นจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยส่วนตัวมีหลักในการตัดสินใจจะสวมหรือไม่สวมหน้ากากอนามัย โดยยึดเอาสถานที่และจำนวนผู้คนที่จะไปร่วมกิจกรรม ถ้าจำเป็นต้องเดินทางไปในพื้นที่ปิดและมีผู้คนแออัด ตนก็จะเลือกสวมหน้ากากอนามัย แต่หากเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ผู้คนไม่มาก ก็จะสบายๆด้วยการไม่สวมหน้ากากอนามัย
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี