ตรัง นายอำเภอปะเหลียนจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต

ตรัง นายอำเภอปะเหลียนจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต
ฝ่ายกครองอำเภอปะเหลียน ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอปะเหลียน และประชาชนในอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์หลังจากเลือดมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยในการรักษา

ที่ศาลาประชาคม อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง นายณัฐวุฒิ สังข์สุข นายอำเภอปะเหลียน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์ เขียวไสว ผกก.สภ.ปะเหลียน นำข้าราชการฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะเหลียน และประชาชน พร้อมใจกันบริจาคโลหิต เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 นั้น ส่งผลให้ประชาชนมาบริจาคโลหิตให้กับทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง และโรงพยาบาลตรัง ลดลงเป็นอย่างมาก ทำให้เลือดในธนาคารเลือดมีไม่เพียงพอต่อความต้องการในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการใช้เลือด เพื่อทำการรักษา เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 ดีขึ้นตามลำดับ ทางฝ่ายปกครองอำเภอปะเหลียนจึงได้ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรปะเหลียน และประชาชน พร้อมใจกันจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตให้กับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง เพื่อส่งต่อโลหิตที่ได้ให้กับโรงพยาบาลตรัง นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการใช้เลือดในการรักษาชีวิตของผู้ป่วยที่ต้องการใช้เลือด


ทั้งนี้มีผู้ลงทะเบียนร่วมบริจาคโลหิต 203 คน ได้โลหิตจำนวน 146 ยูนิต ในขณะที่ร้านยั่งยืนการเกษตร มอบเสื้อสำหรับผู้บริจาคโลหิต อย่างไรก็ตามทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวตรัง ร่วมใจกันบริจาคโลหิต รวมถึงการบริจาคอวัยวะ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการรักษาให้หายจากโรคภัยในปัจจุบัน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง